Oral sex: Kẻ nghiệp dư đòi múa giáo trước tử thần

Sức khỏe giới tính - 05/03/2024

'Yêu bằng miệng' chỉ an toàn HƠN quan hệ tình dục theo đường truyền thống chứ không thể thay thế cho các biện pháp an toàn.

Nếu như trong quá khứ 'yêu bằng miệng' được xem như hành động bệnh hoạn, thậm chí đáng lên án thì ngày nay, nó đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống tình dục của không ít cặp đôi.

Theo số liệu từ Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Hoa Kỳ, lứa tuổi thực hiện hành vi oral sex rất đa dạng, bắt đầu từ lứa tuổi teen cho đến những cặp trung niên muốn tìm lại cảm hứng cho đôi lứa. 

'Yêu bằng miệng'có thể trở thành trải nghiệm vô cùng thú vị cho đôi lứa nhưng hãy cẩn thận với những nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm phía sau.

Oral sex: Kẻ nghiệp dư đòi múa giáo trước tử thần

'Yêu bằng miệng' có thật sự an toàn? (Ảnh minh họa: Internet)

Dưới đây là 3 điều bạn nên biết về 'yêu bằng miệng'.

1. 'Yêu bằng miệng' và nguy cơ ung thư vòm họng

Đây là lời khẳng định của BS. Otis Brawley, Giám đốc Hiệp hội Ung thư Mỹ.

Trên thực tế, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho oral sex vì hành vi này chỉ là trung gian truyền bệnh ung thư vòm họng cho đôi bạn tình. Thủ phạm chính xác nằm ở loại vi-rút HPV 16 tiềm ẩn trong cơ thể con người. Chúng sẽ biến chuyển thành bệnh khi gặp điều kiện thích hợp như hệ miễn dịch suy yếu hoặc khi cơ thể ốm yếu.

Theo các nhà khoa học, mối liên hệ giữa oral sex và bệnh ung thư vòm họng chỉ được chú ý khi số lượng người mắc bệnh này tăng lên đột biến ở những năm 1980 mà bệnh nhân không hề nghiện thuốc lá hay rượu.

Cho đến tận đầu năm 2000, bằng công nghệ xét nghiệm ADN hiện đại, các nhà khoa học mới phát hiện ra mối liên hệ chặt chẽ giữa 2 vấn đề này. Đồng thời, một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Anh năm 2007 cho biết, nguy cơ mắc ung thư vòm họng sẽ tăng cao ở những đối tượng có nhiều hơn 6 bạn tình đồng giới hoặc khác giới.

Bác sĩ Brawley cũng cho hay, việc chữa trị ung thư vòm họng do 'yêu bằng miệng' dễ dàng hơn đối tượng mắc bệnh do nghiện rượu và thuốc lá. 

Hiện nay, một số nước đã có loại vắc-xin ngừa ung thư do vi-rút HPV cho nam giới nhưng điểm yếu của vắc-xin này là chỉ bảo vệ được đối tượng tiêm vắc-xin chứ vẫn có thể lây nhiễm cho bạn tình qua quan hệ tình dục.

2. Oral sex là con dao 2 lưỡi cho mối quan hệ 'người lớn'

Oral sex: Kẻ nghiệp dư đòi múa giáo trước tử thần

Oral sex khiến người này hạnh phúc, người khác ghê rợn (Ảnh minh họa: Internet)

Đối với một số người, oral sex là một phần quan trọng trong đời sống tình dục, giúp cả 2 thắt chặt mối quan hệ để cùng nhau khám phá những bí mật của miền đất yêu. Với những người này, 'yêu bằng miệng' là biểu tượng cao nhất của sự hòa quyện làm một giữa hai cơ thể riêng lẻ.

Một số khác vẫn giữ định kiến về tính sạch sẽ của hành động này. Họ coi miệng là biểu tượng của nhân cách nên việc cho một thứ 'bẩn thỉu' vào là điều khó có thể chấp nhận. 

Đôi khi, những suy nghĩ cổ xưa cũng khiến các cặp đôi ngại ngần thể hiện hết mình khi ân ái. Chị em sợ chồng đánh giá 'công, dung, ngôn, hạnh' nếu quá thành thạo, chuyên nghiệp hay tràn đầy ham muốn khi trên giường. Còn các quý ông, cũng có thể sợ nửa kia đánh giá về nhân cách đàn ông khi phải 'hạ mình' làm chuyện đó, bởi trong suy nghĩ 'cổ đại' thì đàn ông sinh ra chỉ để hưởng thụ và được phục vụ trong 'chuyện ấy'.

Ở đây không bàn về vấn đề đúng hay sai khi oral sex cũng không đề cập đến vấn đề đạo đức, chỉ là đôi khi chúng ta quá khắt khe trong những quan niệm truyền thống để rồi lãng quên nhu cầu thực sự của nửa kia. Đối với nhiều cuộc hôn nhân, lệch pha trong chuyện ấy hẳn là một vết rạn lớn khó lành.

3. 'Yêu bằng miệng' không bảo vệ rất phổ biến nhưng chứa nhiều nguy hiểm

Phải hiểu rõ ràng rằng, oral sex không phải phương pháp sex an toàn, nó chỉ là an toàn hơn so với quan hệ tình dục qua lối truyền thống bởi rất nhiều bệnh lây qua đường tình dục có thể lây truyền theo cách này như herpes sinh dục, lậu, giang mai, sùi mào gà

Nguy cơ lây bệnh qua oral sex về cơ bản phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm số lượng bạn tình, giới tính và hành vi 'yêu bằng miệng' cụ thể đến mức độ nào.

Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, bạn có thể yêu cầu bạn tình đeo bao cao su khi thực hiện oral sex hoặc có thể nhờ cậy sức mạnh của các loại màng chắn bên trong miệng. Đôi khi, nếu điều kiện 'thiếu thốn' quá thì vẫn có thể sử dụng bao cao su, cắt ra thành một mảnh lớn để che chắn.

>>> Xem thêm: Phòng ngừa ung thư vòm họng do quan hệ tình dục

Ngọc Luyện (Webmd)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!