Phá thai 5 tuần tuổi có tội không?

Kiến Thức Y Học - 05/03/2024

Phá thai - có lẽ là một cm từ không mấy xa lạ đối với nhiều bạn trẻ hiện nay. Đây được xem là một hành động mà cả xã hội đã, đang lên án và ngăn chặn. Thế nhưng, trên thực tế hiện nay, tình trạng nạo, phá thai diễn ra khá phổ biến ở khắp mọi nơi. Từng ngày, từng giờ có biết bao người vẫn tìm đến các trung tâm, bệnh viện để nạo phá thai vì " sự cố" mang thai ngoài ý muốn. Chúng ta phải hiểu được rằng tác hại của việc nạo, phá thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản thậm chí là cả tính mạng của người mẹ. Không bất kì ai ủng hộ việc phá bỏ đi "cốt nhục" của chính mình, tuy nhiên có nhiều trường hợp bất đắc dĩ khiến người mẹ phải quyết định bỏ đi đứa con của mình. Với mỗi lần băn khoăn đưa ra quyết định như thế chắc chắn các bà mẹ đều phải đấu tranh tâm lý rất nhiều. Câu hỏi luôn đặt ra trong suy nghĩ của những người mẹ trước khi quyết định phá thai thường là: Phá thai 5 tuần tuổi có tội không? Nếu phá thai thì nên áp dụng phương pháp nào mới an toàn? Dưới đây Lily & WeCare sẽ giải đáp những thắc mắc đó.

Phá thai - có lẽ là một cm từ không mấy xa lạ đối với nhiều bạn trẻ hiện nay. Đây được xem là một hành động mà cả xã hội đã, đang lên án và ngăn chặn. Thế nhưng, trên thực tế hiện nay, tình trạng nạo, phá thai diễn ra khá phổ biến ở khắp mọi nơi. Từng ngày, từng giờ có biết bao người vẫn tìm đến các trung tâm, bệnh viện để nạo phá thai vì " sự cố" mang thai ngoài ý muốn. Chúng ta phải hiểu được rằng tác hại của việc nạo, phá thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản thậm chí là cả tính mạng của người mẹ. Không bất kì ai ủng hộ việc phá bỏ đi "cốt nhục" của chính mình, tuy nhiên có nhiều trường hợp bất đắc dĩ khiến người mẹ phải quyết định bỏ đi đứa con của mình. Với mỗi lần băn khoăn đưa ra quyết định như thế chắc chắn các bà mẹ đều phải đấu tranh tâm lý rất nhiều. Câu hỏi luôn đặt ra trong suy nghĩ của những người mẹ trước khi quyết định phá thai thường là: Phá thai 5 tuần tuổi có tội không?Nếu phá thai thì nên áp dụng phương pháp nào mới an toàn? Dưới đây Lily & WeCaresẽ giải đáp những thắc mắc đó.

Phá thai 5 tuần tuổi có tội không?

Trên thực tế, dù là phá thai lúc nào thì cũng đều là có tội với đứa bé không được sinh ra. Tuy nhiên nếu như vì hoàn cảnh thực sự không cho phép bạn có thể sinh con thì bạn có thể suy nghĩ để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Hãy xin sự tư vấn từ các bác sĩ cũng như hỏi ý kiến của bạn trai, của chồng và những người thân để biết nên giữ hay bỏ đứa bé. Nếu như vẫn quyết định bỏ thì hãy suy tính biện pháp nào an toàn nhất đối với mình vì gần như phương pháp phá thai nào cũng có nhược điểm, nếu nguy hiểm còn có thể khiến bạn mất khả năng làm mẹ sau này.

Tuy nhiên thì dù sao đứa con cũng là món quà quý báu mà thượng đế ban tặng cho bạn, để tránh những hối hận cũng như những nguy hiểm có thể xảy ra thì bạn nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định phá thai 5 tuần tuổi.

Phá thai 5 tuần tuổi hay phá thai lúc nào thì cũng đều mắc tội với đứa con chưa kịp chào đời của bạn. Bất cứ trung tâm y tế nào cũng đều có những lời khuyên đối với bệnh nhân khi họ đang đắn đo trước lựa chọn có nên sinh đứa bé hay bỏ đứa bé.

Phá thai 5 tuần tuổi có tội không?



Các phương pháp phá thai 5 tuần tuổi

Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc

Theo các bác sĩ phụ khoa, với những trường hợp thai nhi mới được 5 tuần tuổi, chị em hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Đây là phương pháp phá thai 5 tuần tuổi trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn bằng cách dùng thuốc các loại thuốc phá thai phổ biến hiện nay trên thị trường như RU486, Misoprostol,...

Quá trình phá thai bằng thuốc thường được diễn ra tại nhà của thai phụ. Ưu điểm của phương pháp này là vừa đơn giản lại giúp thai phụ đảm bảo được tính riêng tư và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, phương pháp này lại có nhược điểm là không hoàn toàn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chị em. Chính vì thế mà trước khi quyết định phá thai bằng thuốc thì chị em nên nhờ sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ để quá trình phá thai đạt hiệu quả nhất và không xảy ra tai biến đáng tiếc sau khi phá.

Phá thai 5 tuần tuổi có tội không?

Phá thai 5 tuần tuổi bằng biện pháp nạo thai

Nạo thai cũng là phương pháp phá thai mà chị em phụ nữ có thể áp dụng với thai nhi 5 tuần tuổi. Thường khi thực hiện phương pháp này thì bác sĩ sẽ tiến hành nong rộng cổ tử cung rồi đưa vào tử cung một dụng cụ giống như cái thìa để lấy phôi thai và nhau thai ra ngoài. Với phương pháp phá thai 5 tuần tuổi này thường có tỉ lệ biến chứng cao nên chị em cần phải thực hiện nạo thai tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín để tránh xảy ra những tai biến.

Phá thai 5 tuần tuổi bằng biện pháp hút thai

Theo các bác sĩ so với phương pháp nạo thai thì hút thai là phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn hơn. Quá trình thực hiện phương pháp này như sau: Các bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào trong tử cung để hút phôi thai ra ngoài. Thủ thuật này thường được thực hiện hết sức nhẹ nhàng, ít gây đau và nguy cơ xảy ra biến chứng cũng sẽ ít hơn.

Dù là phương pháp nào, một lần nữa Lily & WeCare khuyên bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định có nên phá thai hay không.

Xem thêm:

  • Phá thai lần đầu có bị vô sinh không?
  • Dùng thuốc phá thai liệu có đau hay không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!