Phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên là gì?

Kiến Thức Y Học - 05/10/2024

Hiện nay có rất nhiều người chọn phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên. Tuy nhiên liệu các chị em đã hiểu được phương pháp này cũng như sự an toàn của nó. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu:

Hiện nay có rất nhiều người chọn phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên. Tuy nhiên liệu các chị em đã hiểu được phương pháp này cũng như sự an toàn của nó. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu:

Thế nào là sảy thai tự nhiên

Sảy thai chính là việc kết thúc thai nghén trước tuần thứ 20 của thai kì. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chính là việc các sai lệch nhiễm sắc thể trong quá trình phần bào của hợp tử, tử cung bị dị tật khiến thai nhi không làm tổ được, sang chấn mạnh, nhiễm độc thai nghén...

Phương pháp phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên chính là việc không sử dụng thuốc hoặc những biện pháp nạo hút thai. Phương pháp này có thể thực hiện tại nhà vì tâm lý sợ đau hoặc xấu hổ khi tới các phòng khám nhiều người.

Phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên là gì?

Các phương pháp phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên

Phương pháp sảy thai bằng rau quả

Phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên với rau củ quả là một phương pháp mà nhiều người sử dụng. Những người này thường ăn các loại rau mướp đắng, ngải cứu, rau ngót, rau răm, rau sam... hoặc cố tình hoạt động mạnh, đấm vào bụng... sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và gây nguy hiểm.

Nếu như đang có ý định thực hiện phương pháp sảy thai tự nhiên này thì hãy dừng lại bởi nó sẽ tác động không tốt tới sức khỏe, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Sử dụng phương pháp này nó có thể chỉ chảy máu và không có nghĩa thai nhi đã ra ngoài hết. Khi phá thai bằng cách này có thể dẫn chị em lâm vào tình trạng như thai bị dị tật, viêm nhiễm tử cung, thai chết lưu... hoặc có những biến chứng bất ngờ như co bóp tử cung gây đau dữ dội.

Tóm lại, cần thực hiện những biện pháp khoa học tiên tiến, tuyệt đối không áp dụng các biện pháp hay mẹo không đảm bảo an toàn, gây nguy hại lớn tới sức khỏe sinh sản.

Phương pháp phá thai tự nhiên bằng thuốc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác động làm sảy thai tự nhiên. Một số nghiên cứu cho thấy việc phá thai bằng thuốc đối với những thai phụ có thai dưới 7 tuần được áp dụng nhiều.

Phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên này là ngưng quá trình phát triển của thai nhi ở trong tử cung, sau đó kích thích đẩy ra ngoài như sẩy thai tự nhiên và không sử dụng can thiệt bằng bất kì một tác động từ máy móc hoặc dụng cụ nào.

Thuốc phá thai này gồm có hai viên, viên đầu được uống ở cơ sở y tế và theo dõi trong vòng 2h đồng hồ. Sau đó các chị em có thể về nhà theo dõi tiếp, nếu không có dấu hiệu bất thường sẽ quay lại uống viên thứ 2, sau viên trước 48h.

Phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên là gì?

Đây là một trong những phương pháp phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên an toàn được nhiều người tin tưởng cũng như bác sĩ áp dụng.

Ưu điểm của phương pháp này chính là an toàn, không tác động ngoại khoa, nên sẽ không gây nguy hiểm tới tử cung, quá trình hồi phục cũng diễn ra nhanh chóng.

Đối với những chị em có quyết định phá thai nên thực hiện sớm. Nếu như thai lớn không chỉ không thực hiện được bằng phương pháp này mà khi phá thai còn ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới sức khỏe. Lưu ý, phương pháp phá thai tự nhiên bằng thuốc chỉ áp dụng được có thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

Trên đây là một số kiến thức về phá thai bằng cách cho sảy thai tự nhiên mà các mẹ nên chú ý để đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh em bé sau này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!