Phát hiện sớm ung thư vú bằng cách nào?

Xét Nghiệm - 05/04/2024

Vú là cơ quan sản sinh ra sữa để giúp mẹ nuôi con. Sữa không chỉ giàu protein mà còn mang các kháng thể của mẹ giúp con ngăn ngừa sớm một số bệnh truyền nhiễm. Nguyên nhân của ung thư vú tuy chưa biết rõ nhưng theo Hiệp hội Phòng chống ung thư quốc tế (UICC) thì tỷ lệ ung thư vú ở nam giới ít hơn 100 lần so với ở nữ giới.

Vú là cơ quan sản sinh ra sữa để giúp mẹ nuôi con. Sữa không chỉ giàu protein mà còn mang các kháng thể của mẹ giúp con ngăn ngừa sớm một số bệnh truyền nhiễm. Nguyên nhân của ung thư vú tuy chưa biết rõ nhưng theo Hiệp hội Phòng chống ung thư quốc tế (UICC) thì tỷ lệ ung thư vú ở nam giới ít hơn 100 lần so với ở nữ giới.

Phần lớn ung thư vú được phát hiện bởi chính người bệnh. Họ thấy có sự thay đổi ở vú. Thường gặp là một chỗ dày cứng lên trong vú mà không đau. Cũng có khi được thầy thuốc phát hiện sau một lần khám sức khoẻ bình thường. Cần phải nghi ngờ ung thư vú khi thấy bất kỳ khối u nào ở vú với phụ nữ trên 30 tuổi, tuy nhiên có tới 80% trường hợp khối u bất thường ở vú là lành tính. Trường hợp u ác tính ở vú thường là cứng mà không đau, bờ không rõ, thường dính vào thành ngực hoặc da trên vú, day tay thấy khó di động, núm vú bị co kéo và thường chảy máu.

Nếu phát hiện muộn sẽ thấy di căn với các hạch ở nách, hay ở trên đòn, đau ngực và khó thở do tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng ngoài tim. Khi di căn vào xương có thể gây gẫy xương. Có trường hợp di căn lên não làm bệnh nhân đau đầu và có thể hôn mê hoặc đau lưng, yếu liệt chân tay do khối u chèn ép dây thần kinh.

Phát hiện sớm ung thư vú bằng cách nào?

Hiện nay đã có chính sách tầm soát ung thư. Khá nhiều bệnh viện, cơ sở y tế đã cung cấp dịch vụ tầm soát ung thư vu. Tuy nhiên điều quan trọng trong tầm soát ung thư vú là phải có các trang thiết bị y tế hiện đại để phát hiện nhanh những dấu hiệu bất thường ở vú, hỗ trợ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, phục vụ cho điều trị. Các thiết bị tầm soát ung thư vú là máy hiển vi xét nghiệm tế bào học, siêu âm tuyến vú, Mamography, X quang tuyến vú, hệ thống máy chụp CT 64 lớp hiện đại... Các thiết bị này cùng với đội ngũ có kinh nghiệm sẽ giúp người bệnh nhanh chóng phát hiện được những tổn thương nếu có ở vú để tiến hành điều trị kịp thời.

Phụ nữ trên 40 tuổi hằng năm cần thực hiện việc tầm soát ung thư ở các cơ sở y tế có đủ trang thiết bị và với các bác sĩ có kinh nghiệm. Hội Ung thư quốc gia Hoa Kỳ đề xuất nên chụp nhũ ảnh bằng X-quang 1 - 2 năm một lần cho các phụ nữ trên 40 tuổi. Tuy nhiên tự khám vú là biện pháp dễ thực hiện hơn, khi có nghi ngờ mới cần đến khám tại các cơ sở y tế. Phát hiện sớm ung thư vú sẽ dễ dàng điều trị.

Nên khám sàng lọc ung thư vú ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Việc phát hiện ung thư vú từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị và nâng cao tiên lượng sống. Nhưng phần lớn phụ nữ đều hiểu lầm các triệu chứng về ung thư vú, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà - Xander cam kết:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Phát hiện sớm ung thư vú bằng cách nào?

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư vú

Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú

Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,...

Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư vú của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Khám phát hiện ung thư vú ở đâu chuẩn nhất tại hà nội
  • Ca 15-3 tăng cao, có chắc bị ung thư vú?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!