Phẩu thuật thành công lấy được khối u buồng trứng nặng 6 kg

Thời sự - 04/24/2024

Chiều ngày 13-3, Bác sĩ CKI Lê Văn Chiến, Bệnh viện Đa khoa Tâm Minh Đức (TP Cần Thơ), cho biết: các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công lấy được khối buồng trứng nặng 6 kg trong bụng của bệnh nhân nữ 61 tuổi, ngụ Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Phẩu thuật thành công lấy được khối u buồng trứng nặng 6 kg Sức khỏe của bệnh nhân được hồi phục tốt sau khi phẩu thuật thành công

Trước đó, bệnh nhân T.T.H.H. (61 tuổi, ngụ Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) đến khám với triệu chứng đau bụng.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện khối u nang buồng trứng phải to chiếm 2/3 ổ bụng. Bác sĩ chỉ định phải nhập viện mổ. Ca mổ thành công, các bác sĩ lấy được 1 khối u nang buồng trứng nặng 6 kg. Hiện sức khỏe của bệnh nhân này đang được hồi phục tốt.

Cũng tại đây, ngày 11-3, các bác sĩ tại bệnh viện cũng đã phẫu thuật thành công, lấy khối u xơ tử cung nặng 5 kg trong người bệnh nhân N.T.N. (50 tuổi, ngụ tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Phẩu thuật thành công lấy được khối u buồng trứng nặng 6 kg Khối u được lấy ra nặng gần 6 kg

Theo hồ sơ bệnh án, cách đây 2 năm, bệnh nhân N. thấy bụng to dần. Đến khoảng 1 tuần nay, táo bón kéo dài nên đến bệnh viện thăm khám trong tình trạng đau hạ vị, bí tiểu.

Qua khám lâm sàng đã phát hiện khối u xơ tử cung kích thước 230 x 200 mm, chèn ép đường tiểu. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân thiếu máu nặng, được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, truyền 2 đơn vị hồng cầu lắng trước và trong quá trình phẫu thuật.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến trong độ tuổi sinh sản. Vì vậy, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể, tránh biến chứng nguy hiểm, gây nguy hiểm tính mạng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!