Phòng ngừa suy nhược thần kinh thế nào?

Cần biết - 05/02/2024

Nguyên nhân của bệnh suy nhược thần kinh phần lớn là do áp lực tinh thần, vì vậy để phòng bệnh cần giải quyết vấn đề tinh thần trước.

Tôi 35 tuổi, thỉnh thoảng tôi bị mất ngủ, chán ăn, mệt mỏi, bực bội. Đi khám thì biết là bị suy nhược thần kinh. Mong được bác sĩ chỉ bảo cách phòng bệnh này.

Trần Thu Anh (Hải Phòng)

Bệnh suy nhược thần kinh được xác định là do căn nguyên tâm lý gây nên (nên còn gọi là bệnh tâm căn suy nhược).

Nguyên nhân của bệnh phần lớn là do áp lực tinh thần, vì vậy để phòng bệnh cần giải quyết vấn đề tinh thần trước. Muốn loại bỏ sự mệt mỏi do suy nhược thần kinh, phải bắt đầu từ vấn đề điều chỉnh tâm lý.

Người bệnh suy nhược thần kinh cần chú ý đến những điểm sau: Xây dựng mối quan hệ tốt giữa các thành viên trong gia đình, cơ quan, tập thể, tránh các chấn thương tâm thần mạn tính.

Khắc phục các tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Phối hợp hài hòa giữa lao động trí óc và lao động chân tay, giữa lao động với nghỉ ngơi giải trí.

Nên tránh tiếng ồn, tiếng động trong khi làm việc cũng như ở môi trường sống, luôn tin tưởng lạc quan và tự tạo cho mình niềm vui trong công việc và cuộc sống. Có chế độ dinh dưỡng dầy đủ dưỡng chất. Đảm bảo giấc ngủ tốt, rèn luyện thân thể thường xuyên, phát hiện điều trị kịp thời các bệnh thực thể...

Khi bệnh không đỡ mà còn nặng lên thì cần đi khám để có hướng điều trị.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!