Phú Thọ: Các trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai đều có kết quả âm tính với COVID-19

Thời sự - 04/30/2024

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, tính đến 16 giờ ngày 2/4/2020, 26 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai ở địa phương này đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19.

Tỉnh Phú Thọ hiện có 37 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại Trung tâm cách ly - Bệnh viện đa khoa tỉnh và tất cả các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính (trong đó 26 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai).

Phú Thọ: Các trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai đều có kết quả âm tính với COVID-19Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho trường hợp cách ly tại Cơ sở cách ly tập trung.

Trước đó, chị Vũ Thị L., nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai được công bố là bệnh nhân thứ 208 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Từ ngày 12 - 14/3, chị L về quê ở khu 3, xã Yên Luật để thăm thân (khi chưa đi cách ly) và có tiếp xúc trực tiếp với chồng và 2 con. Sau khi biết tin chị L. là bệnh nhân thứ 208, UBND và Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Hạ Hòa đã thực hiện việc xác minh, khoanh vùng và xử lý kịp thời theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các trường hợp này được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Ngoài ra, có 25 trường hợp tiếp xúc với chồng và con chị L. cũng đã được cách ly tại nhà.

Với sự quyết liệt vào cuộc của các cấp chính quyền, địa phương và sự đồng thuận của người dân trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện cách ly toàn xã hội, đến nay, tỉnh Phú Thọ đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19. Việc có kết quả xét nghiệm sớm sẽ giúp giải tỏa được tâm lý cho người dân trên địa bàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!