Phương pháp chữa sâu răng mới hiệu quả

Kỹ năng sống - 05/09/2024

Điểm đặc biệt là kĩ thuật này không cần đến các chất trám răng, mà thay vào đó khuyến khích răng tự 'sửa chữa'.

Chỉ riêng những tiếng kêu đau đớn trong các phòng khám răng cũng đủ khiến chúng ta sợ ‘mất mật’ và cố khất lần những đợt kiểm tra răng định kì.

Tuy nhiên, bạn có thể tạm thời yên tâm bởi những tiếng kêu ro ro của máy khoan răng có thể trở thành dĩ vãng trong khoảng 3 năm nữa nhờ vào một phương pháp mới giúp răng có thể tự phục hồi.

Kĩ thuật này được trường King College London (Anh) phát triển, không cần đến các chất trám răng, mà  thay vào đó khuyến khích răng tự 'sửa chữa'.

Thêm vào đó, quy trình này hoàn toàn không cần các mũi tiêm – khiến bệnh nhân không phải chịu đau và nha sĩ có thêm không gian để thao tác.

Theo phương pháp thông thường, nha sĩ sẽ khoan răng sâu, sau đó họ sẽ sử dụng amalgam hoặc nhựa composit để trám lại răng. 

Phương pháp mới có tên 'Tái khoáng hóa đẩy mạnh và tăng tốc bằng điện' (EAER) giúp đẩy nhanh quá trình dịch chuyển tự nhiên của canxi và phosphat tới răng bị hư tổn.

Phương pháp chữa sâu răng mới hiệu quả

Ảnh minh họa

Quá trình này gồm 2 bước:

- Đầu tiên, chuẩn bị cho vùng men răng bị hư hại, 

- Sau đó sử dụng một dòng điện cường độ nhỏ để đưa các khoáng chất vào vị trí cần ‘bảo dưỡng’.

GS. Nigel Pitts, Viện Nha khoa thuộc Đại học London (Anh), cho biết : ‘Phương pháp chữa răng hiện nay  bộc lộ nhiều nhược điểm. Đó là khi trám răng bằng các vật liệu nhân tạo, răng của chúng ta rơi vào một vòng luẩn quẩn, hết khoan lại trám rồi lại khoan,vì cuối cùng mọi cố gắng sửa chữa đều thất bại.

‘Những thiết bị của chúng tôi không những  thân thiện với bệnh nhân và tốt hơn cho răng, mà còn không tốn tiền hơn những phương pháp hiện hành.

GS Pitts còn tiết lộ, bên cạnh khả năng điều trị  răng sâu, có thể áp dụng kỹ thuật này để tẩy trắng răng. 

Sự phổ biến của nha khoa thẩm mỹ đã khiến các kỹ thuật và sản phẩm tiên phong có những bước phát triển vượt bậc.

Tháng trước, một công ty nổi tiếng đã giới thiệu loại kem đánh răng được tuyên bố là có thể tái tạo lại men răng ngày trong vòng 3 ngày. 

Ngọc Luyện (Theo Dailymail)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!