Phương pháp xỉa răng khoa học

Kỹ năng sống - 05/09/2024

Việc chải răng đúng phương pháp mà chúng ta vẫn làm hằng ngày chỉ có thể làm sạch khoảng 70% lượng thức ăn bám trong miệng.

Xỉa răng là động tác lấy đi những mảng bám thức ăn thừa để làm cho răng sạch. Nhưng động tác xỉa răng - nhất là dùng tăm xuyên qua kẽ răng - có thể làm mòn răng, nới rộng kẽ răng, tạo cơ hội cho thức ăn giắt nhiều hơn và dễ dàng hơn. Vô tình, chính chúng ta đã tạo ra một vòng xoay bệnh lý: Giắt thức ăn dùng tăm để xỉa - càng xỉa lại càng giắt và càng giắt càng xỉa.

Phương pháp xỉa răng khoa học

Hãy dùng chỉ nha khoa để xỉa răng

Xỉa răng bằng tăm sẽ làm cho các nhú lợi giữa các răng bị thương, cộng thêm tăm sử dụng không vệ sinh làm tăng nguy cơ nhiễm trùng túi lợi. Đó là chưa kể có khi tăm gãy kẹt trong túi nha chu, cắm vào lợi, kẹt trong xương ổ răng sẽ gây nhiễm trùng nặng hơn.

Xỉa răng là một thói quen không tốt cho răng, lợi vì thế nhiều người đã thay thế thói quen dùng tăm xỉa răng bằng việc dùng chỉ nha khoa. Tuy nhiên, phần đông người Việt Nam vẫn có thói quen dùng tăm xỉa răng và tác hại khôn lường khi người dùng tăm chưa thực hiện đúng cách.

Việc chải răng đúng phương pháp mà chúng ta vẫn làm hằng ngày chỉ có thể làm sạch khoảng 70% lượng thức ăn bám trong miệng. Bởi thế, để làm sạch răng tối đa, cần phải dùng chỉ nha khoa để lấy đi những mảng bám còn thừa ở các kẽ răng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!