Quan hệ đồng tính chỉ một lần đã mắc lậu

Sức khỏe giới tính - 04/19/2024

Bàng hoàng với kết quả xét nghiệm dương tính lậu cầu khuẩn, N cũng biết được rằng 'người tình' là mầm mống gây nên.

Nhiễm bệnh xã hội từ người tình đồng giới

Khi biết mình mắc căn bệnh xã hội không mong muốn này N đã ấm ức kể lại cho bác sĩ nghe về câu chuyện của mình.

N kể rằng mới quen một người bạn đồng giới trên mạng cách đây 2 tuần chỉ mới 'quan hệ' với nhau 1 lần mà lỡ mắc căn bệnh xã hội đáng sợ này khiến 'vùng kín' và vùng hầu họng, miệng bị tổn thương nghiêm trọng.

Liên hệ với 'người tình' thì nhận được câu 'xin lỗi' gọn lỏn khiến N rất bức xúc và vô cùng hối hận vì đã tin người quá nhanh.

Có nằm mơ N cũng không thể ngờ rằng "người tình" bóng bẩy kia lại mang trong mình căn bệnh xã hội khiến N phải khổ sở đến thế.

N đến thăm khám trong tình trạng 'vùng kín' chạy dịch mủ, lở loét, khoang miệng bốc mùi hôi hám rất khó chịu... và phải tiếp nhận điều trị kéo dài.

Quan hệ đồng tính chỉ một lần đã mắc lậu

Nguy cơ mắc bệnh xã hội từ quan hệ đồng giới rất cao (Ảnh minh họa: Internet)

Tình dục đồng giới chủ yếu qua đường miệng và đường hậu môn, trong khi việc sử dụng bao cao su ở người đồng giới hầu như không có.

Đây là một mối họa khôn lường, khiến tình trạng bệnh xã hội lây nhiễm trong tình dục đồng giới rất dễ lây lan.

Theo Bác sĩ Lê Thị Kim Dung các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, trong đó có bệnh lậu chủ yếu lây qua vết xây xước trên da và niêm mạc.

Ngoài con đường tình dục qua âm đạo thì những người đồng giới có thể nhiễm căn bệnh xã hội này qua tình dục bằng miệng, hậu môn.

Ngoài bệnh lậu thì HIV/AIDS, sùi mào gà, giang mai, viêm gan B… là những căn bệnh xã hội luôn rình rập bạn khi có quan hệ tình dục không an toàn.

 

Ông Tùng Vũ - Chủ tịch quốc gia nhóm công tác kỹ thuật MSM (người quan hệ đồng tính nam) cũng nhìn nhận tỷ lệ người đồng tính dùng bao cao su khi quan hệ tình dục là rất thấp.

'Một số người cho rằng, nam và nam quan hệ không có nguy cơ lây bệnh. Số khác thấy bạn tình trẻ trung đẹp trai nên chủ quan bạn không mắc bệnh.

Bên cạnh đó, sự kỳ thị của xã hội cũng khiến người đồng tính quan hệ lén lút, bất chợt nên không có được các biện pháp tình dục an toàn', ông Tùng cảnh báo.

Theo Healthplus.vn  

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!