Quảng Bình: 26 người ngộ độc hải sản chưa rõ nguyên nhân

Sống khỏe mạnh - 05/21/2024

Theo Sở Y tế Quảng Bình, cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm để gửi xét nghiệm và sớm nhất là 3 ngày sau mới có thể làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

Trưa 23/4, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Sở vẫn chưa tìm được nguyên nhân khiến hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm xảy ra ở xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch).

Quảng Bình: 26 người ngộ độc hải sản chưa rõ nguyên nhân

Có 26 người bị ngộ độc, phải vào các cơ sở y tế cấp cứu. Ảnh: CTV.

'Sáng nay, Sở đã cử đoàn công tác trực tiếp về làm việc tại Phúc Trạch. Cán bộ nghiệp vụ chức năng của ngành y tế đã lấy 5 mẫu bệnh phẩm cùng một mẫu nước rửa để gửi xét nghiệm. Sớm nhất là 3 ngày sau mới có kết quả để làm rõ nguyên nhân', ông Cường trao đổi với Zing.vn.

Theo thông tin ban đầu từ Sở Y tế Quảng Bình, ngày 22/4, 26 người được xác định bị ngộ độc thực phẩm và cấp cứu tại các cơ sở y tế. Trong đó, 23 người được đưa đến Trạm y tế xã Phúc Trạch,  2 người khác đến cấp cứu tại cơ sở y tế tư nhân, trường hợp còn lại được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới.

Đây là số người đã dự bữa tiệc khai trương với 200 thực khách tại một nhà hàng ở Phúc Trạch vào 2 ngày trước. Những người này bị các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… được cho là do ăn một số món hải sản trong bữa tiệc.

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh gửi công văn yêu cầu ngành y tế khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tỉnh yêu cầu đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là tại các cơ sở sản xuất thực phẩm, nhà hàng, quán ăn...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!