Rối loạn cương dương làm tăng nguy cơ tử vong 70%

Sống Khỏe - 05/04/2024

Bệnh rối loạn cương dương là nguyên nhân dẫn đến bệnh các bệnh sinh lý ở nam giới như yếu sinh lý, xuất tinh sớm khi quan hệ.

Có một sự thật mà ai cũng biết là tình trạng của dương vật sẽ quyết định đến chất lượng cuộc sống vợ chồng của bạn. Thế nhưng, bạn có biết rằng tình trạng của dương vật sẽ ảnh hưởng đến tuổi tác của  nam giới? Đúng vậy,  những nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra sự liên quan giữa dương vật và tuổi thọ của nam giới. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Rối loạn cương dương làm nam giới dễ tử vong

Theo những nghiên cứu mới từ Đại học Mississippi, rối loạn chức năng cương dương không chỉ là tin xấu cho đời sống tình dục của bạn mà còn làm tăng nguy cơ tử vong cao hơn đến 70%.

Ngoài ra, sức khỏe tim mạch chính là một trong những căn bệnh tiêu biểu nhất gây ra rối loạn cương cứng. Vì vậy, nếu “cậu nhỏ” khó khăn trong việc dồn đủ máu lúc lâm trận, e rằng trái tim bạn đang bắt đầu có dấu hiệu bệnh lí. Vì vậy, bạn nên khám tim mạch kèm với việc khám nam khoa.

Tại sao nam giới lại dễ gặp vấn đề rối loạn cương dương?

Các mạch mang máu đến dương vật của bạn là những mạch máu rất nhỏ, chỉ 1-2 mm, do đó, chúng dễ dàng bị tắc bởi rất nhiều nguyên nhân. Ngoài ra, nếu các mảng bám bắt đầu hình thành trong mạch của bạn do chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu chất, không tập thể dục, hoặc hút thuốc… thì các mạch máu ở dương vật sẽ là những mạch bị tắc nghẽn đầu tiên. Ngoài ra, lí do tuổi tác hoặc di truyền học cũng sẽ dẫn đến việc lưu lượng máu đến dương vật của bạn bị giảm sút.

Bạn phải làm gì để chữa trị rối loạn cương dương?

Chứng rối loạn cương dương không thể tự chữa ở nhà mà bạn phải đến nam khoa để làm các xét nghiệm và chẩn đoán. Nếu bác sĩ nhận thấy động mạch của bạn bị tắc, bạn hãy “khai thông” nó bằng cách cải thiện chế độ ăn uống và tập thể dục hàng ngày. Việc này giúp đảo ngược tình trạng “bị yếu” và giúp bộ phận sinh dục sớm hoạt động trở lại.

Bác sĩ cũng có thể cung cấp cho bạn một biện pháp cấp tốc chữa rối loạn cương dương như cho sử dụng thuốc Viagra, giúp đời sống tình dục của bạn tốt hơn trong khi chờ đợi sự thay đổi lớn về sức khỏe tổng quát.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Tác hại khi cương dương quá lâu 
  • Bệnh Cương dương vật là gì?
  • 4 khám phá về “cậu nhỏ” có thể khiến các anh giật mình

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!