Sau nụ hôn cuồng nhiệt với người yêu, chàng trai trẻ phải nhập viện điều trị vì lý do không ngờ

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Hiếu Sang không thể ngờ nụ hôn mặn nồng với người yêu lại chính là nguyên nhân khiến mình phải nhập viện.

Mới đây, một chàng trai trẻ tên là Hiếu Sang, 22 tuổi người Trung Quốc đã đến Bệnh viện Nhân dân thứ hai tỉnh Hồ Nam trong tình trạng mệt mỏi, ớn lạnh, nôn và đau họng.

Tại bệnh viện, bác sĩ Dương Diễm Khánh, người trực tiếp điều trị cho Hiếu Sang đã hỏi chi tiết về lịch sử y tế, anh chàng kể rằng mình đã có dấu hiệu mệt mỏi như thế này kể từ khi gặp mặt người yêu một tuần trước.

Trong quá trình kiểm tra thể chất, bác sĩ phát hiện ra ngoài sốt, đau họng, ớn lạnh thì bệnh nhân Hiếu Sang còn bị amidan có dịch tiết ra. Ngoài ra, bác sĩ còn nhận thấy các hạch bạch huyết bị phình to ở cổ, nách và háng kèm theo lách to chứng tỏ Hiếu Sang đã bị nhiễm trùng trong cơ thể.

Sau nụ hôn cuồng nhiệt với người yêu, chàng trai trẻ phải nhập viện điều trị vì lý do không ngờ

Hiếu Sang đang được thăm khám tại bệnh viện.

Để xác nhận thêm chẩn đoán, bác sĩ đã xét nghiệm máu cho chàng trai trẻ và nhận thấy rằng các tế bào lympho đã tăng đáng kể, kháng thể herpesvirus (EBV) dương tính với bộ gen là DNA. Đồng thời phát hiện DNA của virus EBV đã tăng lên.

Sau khi kiểm tra kỹ càng, bác sĩ kết luận Hiếu Sang đang mắc một căn bệnh gọi là tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng, hay còn được gọi là 'bệnh nụ hôn'.

Sau khi tìm hiểu, bác sĩ được biết trước đó bạn gái của bệnh nhân Hiếu Sang cũng bị đau họng và viêm amidan, khả năng cao cô nàng cũng bị nhiễm virus EBV. Bác sĩ cho rằng cô bạn gái này nên đến viện để thăm khám, đồng thời cặp đôi nên đến bệnh viện chuyên khoa để điều trị dứt điểm.

Theo bác sĩ Tăng Tường Bá, phó khoa Hồi Sức và Chăm sóc của Bệnh viện Nhân thứ hai tỉnh Hồ Nam, 3 triệu chứng điển hình của 'bệnh nụ hôn' là sốt, đau họng và sưng hạch bạch huyết. Bệnh thường phổ biến ở độ tuổi thanh thiếu niên, những nhóm tuổi khác cũng có thể mắc bệnh.

Sau nụ hôn cuồng nhiệt với người yêu, chàng trai trẻ phải nhập viện điều trị vì lý do không ngờ

Hôn người yêu cũng có thể khiến bạn mắc bệnh.

Theo bác sĩ, nếu điều trị bệnh kịp thời sẽ đem lại hiệu quả cao tuy nhiên nhiều bệnh nhân mắc bệnh này đã phải nhận 'cái kết' đắng như viêm màng não, viêm cơ tim và các biến chứng khác…

Bác sĩ Tăng Tường Bá cho hay hiện tại vẫn chưa có biện pháp phòng ngừa hiệu quả cho căn bệnh này, các cặp đôi khi hôn nhau sẽ tiếp xúc nước bọt và có thể lây bệnh lao, viêm gan virus, vúm, quai bị, giang mai, sốt và nhiều bệnh khác…

Bác sĩ cũng nhắc nhở các cặp đôi yêu nhau hoặc đã là vợ chồng khi hôn cần tránh thời điểm đang mắc bệnh hoặc sức đề kháng giảm kẻo lây chéo bệnh cho nhau.

Bệnh nụ hôn là gì?

Tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn - mononucleosis là bệnh truyền nhiễm đôi khi được gọi là 'bệnh nụ hôn' được gây ra bởi các virus Epstein-Barr (EBV).

Sau nụ hôn cuồng nhiệt với người yêu, chàng trai trẻ phải nhập viện điều trị vì lý do không ngờ

Dù EBV không phải loại virus quen thuộc nhưng có tới 90% dân số trên thế giới có thể bị nhiễm EBV trong đời mà không hề biết, vì chúng không biểu hiện triệu chứng gì. Triệu chứng sẽ xuất hiện 4-6 tuần sau khi nhiễm EBV và gần giống như mắc bệnh cúm, bao gồm mệt mỏi, sốt, chán ăn, nổi mẩn, đau họng, đau cơ, nổi hạch cổ… thường tự hết sau 2-4 tuần. Tuy nhiên mệt mỏi có thể kéo dài vài tháng.

Không chỉ vậy, nụ hôn còn có thể lây một số bệnh sau:

- Nấm má.

- Herpers.

- Cúm.

- HIV.

- Viêm gan B, C.

(Nguồn: Kknews)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!