Sex toys có cải thiện quan hệ vợ chồng?

Sức khỏe giới tính - 04/19/2024

Nếu biết cách sử dụng, sex toys có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề, nếu lạm dụng và thiếu hiểu biết, nó có thể khiến người sử dụng tổn thương và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nhiều cặp vợ chồng sau nhiều năm chung sống gặp trục trặc về 'chuyện ấy', nhiều người vợ không còn hứng thú và né tránh, hay người chồng không thể 'lên đỉnh'.

Để giải quyết tình trạng trên, một số cặp vợ chồng chọn cách thay đổi không khí để hâm nóng tình cảm, một số tìm đến các biện pháp hỗ trợ như đồ chơi tình dục để lấy lại cảm hứng.

Nếu biết cách sử dụng, sex toys có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề, nếu lạm dụng và thiếu hiểu biết, nó có thể khiến người sử dụng tổn thương và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vợ chồng nguội lạnh 'chuyện ấy'

Chị Thu Dương (Hà Nội) chia sẻ: Năm đầu tiên sau khi cưới, 'chuyện ấy' của anh chị rất viên mãn. Nhưng tới năm sau, chị có bầu, rồi sinh con và bù đầu chăm sóc con nhỏ, tần suất của anh chị giảm dần. Thêm nữa, chị tự ti vì cơ thể sồ sề sau sinh nên luôn ngại ngầnmỗi khi gần chồng.

Chồng chị Dương lại không phải là người đàn ông tâm lý, nên chị rất ngại nói cảm xúc của mình cho chồng biết.

Trao đổi với hội bạn thân, mọi người cho biết, nhiều cặp vợ chồng tan vỡ vì ngoại tình do ngày càng ít chia sẻ với nhau và không đồng điệu trong chuyện chăn gối.

Điều này làm chị Dương bất an. Chị lo sợ, ngày nào đó, chồng chị cũng đi tìm sự mới mẻ bên ngoài vì chán chị, và gia đình sẽ tan vỡ.

Trong cuộc sống, khi phụ nữ có con, dường như tâm trí của họ dồn hết cho con mà quên đi sự hiện hữu của chồng. Vì vậy, cuộc sống gối chăn cũng dần nguội lạnh. Một cách vô hình, đẩy họ ra xa nhau và mối dây gắn kết đứt lúc nào không hay.

Nhiều gia đình, cố gắng cứu vãn hôn nhân, trong đó có cả việc tìm lại cảm giác 'hạnh phúc' bên nhau trong chuyện chăn gối.

Anh Hoàng Thanh (Hà Nội) cho biết: Vợ chồng anh lấy nhau được 10 năm. Trong 5 năm đầu ‘chuyện ấy’ còn mặn nồng, sau mỗi năm, chuyện ấy cứ thưa dần thưa dần, đến mức, có khi cả tháng vợ chồng không gần gũi nhau một lần.

Anh Thanh cho biết bản thân mình thấy cũng chẳng hứng thú với vợ nữa. Anh không có bồ, ngoài vợ ra không biết tới ai khác. Nhưng anh Thanh cũng lo sợ, vợ anh vẫn tuổi sung sức mà lại im lìm như thế, liệu cô ấy ngoại tình thì sao? 

Sau khi tìm đến chuyên gia tư vấn, ngoài việc tập luyện sức khỏe, giúp đỡ vợ, cho tinh thần vợ hứng khởi, anh có thể dùng thêm một số dụng cụ hỗ trợ giúp chuyện đó mới mẻ. 

Nhưng anh vẫn có mối bang khoăn nếu dùng sex toys, liệu vợ anh có bị tổn thương âm đạo hay không? Làm thế nào thuyết phục vợ dùng sex toys? Liệu cô ấy có nghĩ anh Thanh bệnh hoạn không?

Sex toys có cải thiện quan hệ vợ chồng?

Sex toys - đồ chơi tình dục - Dụng cụ tình dục. Ảnh minh họa: Internet.

Sex toys là gì?

Sex toys đã có từ xưa, nhưng vài chục năm gần đây, từ một món đồ tự chế, sex toys đã trở thành hàng công nghiệp.

Theo Ts.Bs Nguyễn Thành Như, sex toys hay còn gọi là đồ chơi tình dục, là những dụng cụ được sử dụng để tạo ra khoái cảm tình dục ở con người.

Những dụng cụ này thông thường có hình dạng giống bộ phận sinh dục của con người, nguyên vật liệu cấu tạo nên luôn tạo cảm giác như người thật, việc thật.

Sex toys dưới góc nhìn của chuyên gia

Nhiều cặp đôi muốn hâm nóng tình cảm, muốn thay đổi cảm giác đã tìm tới sex toys. 

Đồ chơi tình dục – tốt hay xấu – sử dụng ra sao, hãy tham khảo ý kiến của một số chuyên gia sau.

Trong trường hợp của anh Thanh, Bs. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết: 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng chán quan hệ tình dục. Đó có thể là do yếu tố tâm lý căng thẳng, không gian, thời gian, kinh tế, sức khỏe, bất thường về giải phẫu cơ thể.

Để xác định vấn đề nào để loại trừ tìm nguyên nhân, trước tiên anh Thanh nên đi khám chuyên khoa nam học để kiểm tra xem cụ thể như thế nào khi có chẩn đoán mới có hướng xử trí phù hợp. 

Vợ anh Thanh cũng nên đi khám chuyên khoa sản kiểm tra xem có bị viêm nhiễm âm đạo hoặc các bệnh lý khác ở tử cung và phần phụ hay không.

Khi đã có các kết quả của hai người thì bước tiếp theo vợ chồng anh nên tự rà soát các yếu tố liên quan để có hướng chẩn đoán và biện pháp khắc phục.

Theo Bs Tuấn, đối với sex toys thì nên cân nhắc vì khi sử dụng sẽ có ảnh hưởng tâm lý nhất định và cũng có nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm hoặc chấn thương bộ phận sinh dục. 

Đã có nhiều người sử dụng sex toys nhiều từ đó dẫn đến giảm khoái cảm hoặc lãnh cảm khi quan hệ với chồng hoặc bạn tình.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp cho biết, chuyện phụ nữ sử dụng sex toys trong thời đại này rất phổ biến.

Theo Bs Dung, đây là công cụ hữu ích giúp chị em tự đáp ứng bản thân, không cần tìm niềm vui ngoài luồng nếu được sử dụng đúng cách.

Tuy nhiên, nhiều chị em lại lạm dụng quá, sau một thời gian dùng đồ giả lại chán 'đồ thật' khiến người bạn đời tự ái, làm gia đình không hạnh phúc.

Theo Ts.Bs Nguyễn Thành Như, việc sản xuất các dụng cụ tình dục này chưa có tiêu chuẩn cụ thể về sự an toàn. 

Các dụng cụ tình dục thường được làm bằng nhựa, silicone, hoặc các chất liệu tổng hợp, thậm chí là chất phthalates. Đây là chất hóa học có thể gây ung thư, nguy hiểm tới sức khỏe của con người. Do vậy khi sử dụng, người dùng cũng nên cân nhắc.

Trần Huyền

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!