Sợ khi ôm hôn người khác có phải bệnh?

Giới tính - 04/29/2024

Giải pháp nào khi bạn sợ hãi chuyện ôm ấp hay hôn người yêu?

Chào bác sĩ ạ, cháu năm nay 20 tuổi, cháu có quen và thích 1 vài người khác giới nhưng cháu không thể giải thích nổi tại sao cháu rất sợ khi tiếp xúc với người khác giới, nắm tay thì cháu có thể làm được nhưng khi ôm hoặc hôn, nhìn vào mắt họ thì cháu sợ vô cùng, người cháu nổi hết da gà lên, cháu không biết mình có vấn đề gì về giới tính không nữa, bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ.

(baobinh…@gmail.com)

Bác sĩ Tiin trả lời:

Chào bạn, bạn là bạn gái đúng không, mới 20 tuổi sao lại hoang mang về mình như vậy? Vội gì chứ, bạn còn nhiều cơ hội, điều kiện để tìm xem 'mình là ai' mà.

Hai mươi tuổi, đã có cảm giác thích người khác giới, hồi hộp khi nghĩ đến người ấy, mong chờ được tiếp xúc, đi chơi, nói chuyện với người ta, bạn hoàn toàn bình thường mà.

Câu chuyện ‘tình yêu’ mới chỉ bắt đầu thôi, mình đang ‘tìm hiểu’ thôi mà, người ta chưa đủ độ tin cậy, chưa thuyết phục được mình tin tưởng, chưa chứng minh được đây có phải là 'một nửa' của mình không?...

Sợ khi ôm hôn người khác có phải bệnh?

Đừng lo lắng quá, không cần xem mình ‘có bình thường’ hay không (Ảnh minh họa: Internet)

Vì rất nhiều yếu tố (điều kiện về thời gian, địa lý, công việc, cách thể hiện quan điểm sống, quan tâm, chăm sóc bạn…) bạn chưa hiểu hết, tin tưởng về người ta, vì thế bạn chưa thấy hấp dẫn, chưa có nhu cầu được tiếp cận gần hơn về thể xác, thể hiện tình yêu bằng nhiều cách.

Bạn cũng là người cẩn thận, sống nội tâm, ít va chạm nên còn e ngại, dè dặt trong cách thể hiện tình cảm, đang thăm dò xem đối tác thế nào, vì thế bạn chưa thấy thích mà lại thấy sợ khi đối tác tiếp cận nhanh quá, thể hiện tình cảm nồng nhiệt quá khiến bạn thấy lo ngại.

Vậy đừng lo lắng quá, không cần xem mình có bình thường hay không. Chỉ là bạn chưa sẵn sàng thôi mà. Hãy để cho mọi chuyện diễn ra từ từ, qua từng giai đoạn, bạn sẽ cảm nhận dần dần và cái gì đến sẽ đến.

Chia sẻ những băn khoăn với bạn trai. Nếu bạn trai thực sự yêu, tôn trọng bạn, bạn trai sẽ đợi đến khi bạn sẵn sàng. Đừng băn khoăn gì nhé. Bạn là người có trách  nhiệm với mình thế, hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!