Nghệ thuật nói lời chia tay

Tâm lý - 03/29/2024

Chuyen gia tam li cua Hello Bacsi chia se voi ban cach chia tay thật nhẹ nhàng mà không làm tổn thương nhau.

Mối quan hệ của bạn với người yêu sẽ có lúc không còn được tốt đẹp. Bạn có thể phát hiện một lý do nào đó khiến bạn cảm thấy mình không thể hòa hợp với đối phương được nữa hoặc thậm chí bạn không còn yêu người kia nữa. Dù cho đó là nguyên nhân gì, bạn nên biết đó là thời điểm mà trái tim bạn chuyển hướng. Và lúc này, câu hỏi đặt ra là “Làm sao chấm dứt mối quan hệ đó?”.

Làm sao để nói lời chia tay mà không làm đối phương đau khổ?

Quả thật, đây là vấn đề khiến không ít người đau đầu. Một số người chọn cách ra đi với lời chia tay không rõ lý do hoặc chỉ gửi một tin nhắn ngắn gọn rồi… biến mất. Một số người “nhẹ nhàng” hơn thì tìm cách tạo ra vấn đề mâu thuẫn nào đó và hi vọng đối phương sẽ quyết định từ bỏ mối quan hệ này. Số khác không muốn làm đối phương buồn (hoặc thậm chí là làm tổn thương chính họ) nên chỉ đơn thuần chờ đợi và hi vọng có chuyện xảy ra để chấm dứt mối quan hệ. Chúng ta có thể kể đến nghìn lẻ một cách để chấm dứt một mối quan hệ yêu đương.

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng một trong những cách này, bạn thật sự đang tạo ra một vấn đề lớn, bởi vì bạn đang không tôn trọng đối phương hoặc chính bạn. Thay vì vậy, bạn nên cố gắng chia tay thật nhẹ nhàng. Mặc dù nó khiến bạn suy nghĩ nhiều nhưng chấm dứt mối quan hệ bằng việc tôn trọng lẫn nhau sẽ dễ dàng hơn cho bạn và đối phương có thể bước tiếp.

4 bước chia tay thật nhẹ nhàng

Sau đây là một số bước để bạn có thể để cuộc tình của mình có thể được “ngủ yên” trong êm đẹp:

1. Làm rõ mong muốn của chính mình

Bạn cần nhận thức rõ ràng nguyên nhân vì sao bạn muốn chia tay.Bạn hãy ngồi xuống và suy nghĩ thật kĩ càng. Bạn có thể chia sẻ với bạn thân nếu cần sự giúp đỡ. Trước khi nói rằng bạn muốn chấm dứt mối quan hệ, bạn phải suy nghĩ cẩn thận và chắc chắn rằng đó là điều bạn muốn, không chỉ để tránh hối hận về sau mà còn vì tình yêu của bạn xứng đáng được hưởng điều đó. Nếu bạn không chắc chắn, bạn hãy nói suy nghĩ của mình cho đối phương biết và cùng nhau đưa ra quyết định hay hướng giải quyết tích cực hơn.

2. Hãy rõ ràng và quyết đoán khi nói lời chia tay

Nếu bạn đã xác định rằng bạn không thể tiếp tục mối quan hệ này nữa, bạn hãy chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ thật của mình về mối quan hệ giữa hai bạn, và làm rõ rằng bạn không thể tiếp tục duy trì mối quan hệ này. Nếu cần thiết, bạn có thể giải thích cho đối phương biết lý do. Một số người gặp khó khăn trong việc giải thích, đưa ra lý do cho việc chia tay, nhưng tốt nhất bạn nên nói thật suy nghĩ của mình. Nếu bạn nhạy cảm với tâm trạng của đối phương, thì nên nhớ đây không phải là lúc yếu lòng. Sau khi nói lời chia tay, nếu người ấy tỏ ra đau khổ, buồn bã, bạn hãy nhờ sự giúp đỡ của bạn thân hay người nhà của anh ấy/cô ấy để an ủi.

3. Mạnh mẽ sau chia tay

Bạn nên dập tắt mọi hy vọng của đối phương và chính mình bằng cách chấm dứt mọi liên lạc và tìm sự ủng hộ ở nơi khác. Nếu việc tâm sự cũng không giúp bạn giải tỏa, bạn có thể khóc cho đến khi tâm trạng khá hơn, đừng cố gắng tỏ ra mạnh mẽ và giấu đi nước mắt của mình. Mặc dù điều này khá khó khăn nhưng sẽ tốt hơn nếu các bạn ngừng liên hệ với nhau, ít nhất là trong một khoảng thời gian. Bạn hãy cho phép bản thân mình có cơ hội đối diện với sự chia tay và tìm kiếm sự giúp đỡ của người khác. Nếu các bạn muốn tiếp tục là bạn của nhau, bạn có thể nói rõ với người ấy, nhưng tốt nhất hai bạn không nên gặp gỡ thường xuyên sau chia tay.

4. Sẵn sàng cho một cuộc sống mới

Bạn nên nhìn về tương lai phía trước. Sau khi trải qua nỗi buồn về mối quan hệ tan vỡ, bạn nên bắt đầu lại một cuộc sống mới và có thể tìm kiếm một đối tượng mới để hẹn hò. Bạn nên nhớ, thời gian để suy nghĩ cho chuyện tình cũ là trước thời điểm bạn nói lời chia tay. Còn hiện tại là lúc để bạn bắt đầu lại cuộc sống mới một cách độc lập. Thay vì đau khổ vì những chuyện đã qua, bạn có thể tập trung vào những chuyến đi chơi cùng bạn bè, bắt tay vào những điều thú vị mà bạn chưa bao giờ làm,… bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn nhiều đấy.

Mỗi một cuộc tình đều có khoảng thời gian bên nhau đầy hạnh phúc, thế nên chia tay là quyết định không dễ dàng. Chính vì vậy, hãy suy nghĩ thật thận trọng và dành cho tình yêu của mình một kết thúc thật nhẹ nhàng, bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Bí kíp yêu: học cách tha thứ khi bị tổn thương
  • 18 nguyên tắc ngầm phụ nữ mong muốn ở người mình yêu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!