Son môi của bạn có an toàn để che quầng thâm mắt?

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Hello Bacsi - Trào lưu che quầng thâm mắt bằng son môi đã bùng nổ trên internet nhờ các blogger trên Youtube.Làm thế nào để biết son môi bạn an toàn?

Trào lưu che quầng thâm mắt bằng son môi đã bùng nổ trên internet nhờ các blogger trên Youtube. Người người nhà nhà vào thời điểm ấy đều điên cuồng vì phương pháp trang điểm độc đáo này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn áp dụng kiểu trang điểm này thì hãy suy nghĩ kĩ nhé, vì chúng thực sự gây tác dụng ngược cho vùng mắt bạn đấy!

Son môi đỏ để che quầng thâm có thực sự thần kì?

Tuy vậy bạn có để ý rằng các cô gái trên mạng xã hội chỉ dùng son màu đỏ cam trên làn da có tông vàng hoặc những tông màu tối hơn không? Khi dùng màu son này trên những người có da sáng, chúng lại làm cho họ trở nên mệt mỏi hơn.

Không chỉ như vậy, một số chuyên gia có ý kiến rằng son môi có chứa sáp và các loại dầu trong bảng thành phần và các chất này quá “bí” và nặng cho vùng da nhạy cảm quanh mắt, lại còn có thể lấp kín và gây tắc lỗ chân lông. Bạn nên biết rằng dùng da dưới mắt mỏng hơn 10 lần so với những vùng da khác trên mặt. Ngoài ra, son còn có thể chứa hương liệu có thể gây ra nguy cơ tạo nên các phản ứng dị ứng.

Cách tốt nhất để che quầng thâm là gì?

Chuyên gia da liễu cho biết rằng eosin – loại chất tạo màu đỏ cho son, có thể khiến da trở nên nhạy cảm và khó chịu hơn. Vậy nên ý tưởng dùng son để che khuyết điểm không thật sự thần diệu như những gì bạn nghe mọi người thổi phồng.

Vì vậy, cách tốt nhất để che quầng thâm mắt chính là dùng các sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho vùng da nhạy cảm quanh mắt. Bạn có thể dùng các loại phấn hoặc dạng kem che khuyết điểm có màu cam sáng hoặc tông đỏ nhằm trung hòa màu xanh tím của quầng thâm, tiếp đó che một lớp sản phẩm che khuyết điểm hoặc kem nền lên trên để màu của phấn không còn quá lộ liễu nữa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!