Chăm sóc da khỏe đẹp chỉ với vài bước

Khoẻ đẹp - 04/26/2024

Làn da đẹp không chỉ giúp bạn tỏa sáng mà nó còn phản ánh sức khỏe của bạn. Chăm sóc da là cách quan trọng để bạn chăm sóc sức khỏe.

Làn da đẹp không chỉ giúp bạn tỏa sáng mà nó còn phản ánh sức khỏe của bạn. Chăm sóc da cũng là một trong những cách quan trọng để bạn chăm sóc sức khỏe.

Làn da khỏe đẹp là tài sản quý giá của mỗi người, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy tạo một số thói quen chăm sóc da hằng ngày để duy trì và gìn giữ làn da của mình.

Một số thói quen chăm sóc da hằng ngày:

Làm sạch da và sử dụng kem chống nắng

Trước khi chi tiêu rất nhiều cho các sản phẩm chăm sóc da, bạn hãy đánh giá thói quen chăm sóc da hiện tại của bản thân và xem thử liệu bạn có làm sạch da và dùng kem chống nắng hằng ngày không? Đây là bước cơ bản nhất trong việc chăm sóc da. Mặc dù việc này sẽ không đem lại cho bạn kết quả ngay lập tức, nhưng những bước nhỏ này có thể tạo sự khác biệt lớn theo thời gian.

Chăm sóc ngay từ bây giờ

Nếu đang là thanh thiếu niên, bạn đừng nghĩ bây giờ vẫn còn quá sớm để chăm sóc da. Bạn nên bắt đầu ngay bây giờ để phát triển các thói quen chăm sóc da lành mạnh. Nếu đã bước sang tuổi trưởng thành, bạn cũng đừng lo vì vẫn chưa quá muộn để bắt đầu thói quen nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của mình.

Tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp nếu bạn gặp phải các vấn đề về da

Có thể bạn sẽ không mong đợi sở hữu một làn da hoàn hảo, nhưng sự trợ giúp chuyên nghiệp từ các bác sĩ da liễu là cách hiệu quả để cải thiện làn da của bạn đấy.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Bạn nên sử dụng kem chống nắng bất kỳ mùa nào, kể cả mùa mưa. Bạn hãy tạo cho mình thói quen này hằng ngày để bảo vệ làn da của bạn. Đồng thời, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn cần tránh tiếp xúc ánh nắng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều;
  • Mang mũ nón rộng, áo sơ mi dài tay và quần dài khi đi ra ngoài;
  • Bạn nên sử dụng một lượng chống nắng vừa đủ và thoa lại mỗi hai giờ một lần hoặc nhiều hơn khi đi bơi hoặc đổ mồ hôi;
  • Sử dụng kem chống nắng có độ che phủ nắng (SPF) từ 30 trở lên và có bảo vệ UVA và UVB;
  • Tuyệt đối không tắm nắng.

Quan trọng nhất là uống nước thường xuyên

Một việc tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da là bạn phải cung cấp cho cơ thể một lượng nước đầy đủ. Sau đây là một số lợi ích không ngờ đến từ việc uống nước thường xuyên mỗi ngày:

  • Bằng việc uống nước, cơ thể bạn sẽ liên tục đào thải các chất thừa ra khỏi cơ thể thông qua đường tiểu;
  • Uống nhiều nước khiến bạn cảm thấy no hơn, tránh việc tiêu thụ một số thức ăn, đặc biệt là những thức ăn nhiều chất béo vừa gây béo phì lại ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn;
  • Nước giúp vận chuyển oxy và glucose qua cơ thể, do đó bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong quá trình tập luyện, vận động. Hơn nữa, nó hoạt động như một chất bôi trơn cho khớp và cơ bắp. Bạn nên uống nước thường xuyên hai giờ trước khi tập luyện, cũng như trong và sau khi tập để giữ cho cơ thể một lượng nước cân bằng;
  • Bọng mắt biến mất: Các túi dưới mắt thường xuất hiện do sự lưu giữ nước tại khu vực nhạy cảm dưới mắt. Lượng natri có trong thức ăn có xu hướng tập trung tại vị trí này. Uống nhiều nước sẽ giúp đẩy lượng muối thừa ra khỏi cơ thể, điều này có thể làm mắt bạn giảm sự sưng phồng, đặc biệt là giảm sự xuất hiện của bọng mắt;
  • Làn da được cung cấp đủ nước trở nên căng mịn và luôn tràn đầy sức sống.

Lưu ý

Việc bạn cung cấp nhiều nước cho cơ thể nên được thực hiện từ từ và tăng dần theo thời gian để tránh làm cho cơ thể khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý những thời điểm không nên uống nước như uống nhiều nước ngay trước giờ tập thể thao hay trước giờ đi ngủ.

Việc kết hợp các bước chăm sóc da và một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể sẽ giúp bạn cải thiện làn da và cả sức khỏe của chính mình.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chăm sóc da không đơn giản như chúng ta thường nghĩ
  • Chăm sóc da: không chỉ dành riêng cho nữ giới
  • Thế nào là kem chống nắng tốt?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!