Sống lâu hơn nhờ tình yêu

Giới tính - 04/20/2024

Đây được coi là 1 trong 7 tác dụng tuyệt vời của tình yêu. Vậy tại sao không bắt đầu yêu ai đó ngay từ hôm nay!

Tình yêu giúp chúng ta trở nên có trách nhiệm hơn và có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

1. Trở nên có trách nhiệm

Đây là một trong những điều thay đổi đáng kinh ngạc khi bạn yêu một ai đó. Bạn trở nên trưởng thành và có trách nhiệm hơn. Bạn thấy có trách nhiệm không chỉ với chính bản thân mà còn với người yêu và gia đình của mình.

Sống lâu hơn nhờ tình yêu

2. Luôn tự hào về bản thân

Khi bạn yêu một ai đó, bạn luôn nhìn thấy những điểm tích cực ở bản thân bởi khi đó, tình yêu khiến con người sản sinh ra dopamine trong não bộ, một loại chất hóa học đem lại cho bạn cảm giác tuyệt vời.

3. Cảm thấy mạnh mẽ hơn

Tình yêu sẽ tiếp cho bạn động lực, giúp bạn có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách mà không sợ sẽ gục ngã, bởi khi đó bạn không đơn độc một mình mà người ấy sẽ luôn ở bên cạnh, cùng bạn bước qua những trở ngại trong cuộc sống.

4. Trở nên thông minh hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình yêu khiến con người trở nên thông minh hơn.

Sống lâu hơn nhờ tình yêu

5. Nỗ lực để hoàn thiện bản thân

Đúng như vậy, tình yêu có thể khiến con người thay đổi. Người ta luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để luôn trở nên hoàn hảo trong mắt nửa kia. Ngoài ra, tình yêu còn giúp bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin vào bản thân mình.

6. Trẻ trung hơn

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người đang yêu thường có ngoại hình tươi trẻ hơn nhờ lượng oxytocin trong cơ thể. Oxytocin có tác dụng hoạt hóa DHEA, một loại hoóc-môn chống lão hóa trong cơ thể.

7. Giảm tỷ lệ tử vong

Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Y học tại London (Anh), tỷ lệ tử vong ở những người đang yêu ít hơn 30%, bởi nhờ tình yêu, hệ tim mạch của con người luôn khỏe mạnh và cũng giúp con người tránh căng thẳng.

>>> Xem thêm: Khác biệt về phụ nữ và đàn ông qua nhẫn đính hôn

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!