Sử dụng thuốc khi mắt bị mờ

Cần biết - 05/04/2024

Hạ đường huyết, thiếu máu mạn tính, suy nhược cũng có thể gây ra những cơn mệt xỉu, hoa mắt, nhìn mờ.

Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có thể dùng thuốc gì để cải thiện tình trạng này. Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Hải Bình (Vĩnh Phúc)

Rất nhiều người cùng tuổi với bạn, cùng tính chất công việc như bạn cũng có những than phiền tương tự.

Nếu được hỏi bệnh tôi sẽ quan tâm đến mấy vấn đề: Bạn bị mờ thoáng qua (dưới 3 giờ) hay mờ thành cơn trên 3 giờ; mờ thành cơn hay mờ liên tục và tăng dần, có kèm thêm đau nhức; mờ sẽ hết nếu nhắm mắt nghỉ ngơi hoặc massage; bạn có vấn đề gì về huyết áp hay tim mạch như tăng huyết áp, tụt huyết áp, kẹt huyết áp, thiếu máu não...; các bệnh khác của cơ quan tạo máu hay nội tiết - đái tháo đường.

Từ thông tin bạn cung cấp, kết hợp với việc thử lại số kính đọc sách, khám mắt chúng tôi sẽ có hướng chẩn đoán cho bạn theo các nhóm nguyên nhân như: Nếu lão thị tăng số và bạn chưa đeo kính tương thích, điều này sẽ làm lao động của bạn thành cực hình, bạn không thể làm việc cự ly gần lâu dài được; cũng có thể những vấn đề mới ở mắt đã phát sinh nên kính của bạn không còn tác dụng nữa như đục thể thủy tinh, thoái hóa hoàng điểm, tăng nhãn áp nhẹ và vừa, thiếu máu thị thần kinh... hoặc có vấn đề toàn thân ảnh hưởng đến sức nhìn như thiếu máu não, thiếu máu nuôi mắt đều gây ra những khoảnh khắc hoặc cơn nhìn mờ nếu bạn ở nhóm có vấn đề về tim mạch.

Hạ đường huyết, thiếu máu mạn tính, suy nhược cũng có thể gây ra những cơn mệt xỉu, hoa mắt, nhìn mờ... Vì vậy bạn cần đi khám để tìm nguyên nhân gây mờ mắt, từ đó các bác sĩ sẽ có hướng xử trí tình trạng mờ mắt của bạn thích hợp nhất.

Ngoài ra, bạn có thể uống thuốc tăng tuần hoàn đến não và mắt. Nhóm dược thiện có cao bạch quả như tanakan, giloba có thể dùng.

Bạn cũng có thể uống một loại thuốc bổ mắt tổng hợp nếu bạn phải làm việc bằng mắt nhiều quá như eye plus, tonic eye, selazn, regatonic đều có những vitamin và khoáng vi lượng cần thiết cho các hoạt động thị giác.

Nước mắt nhân tạo, thuốc nhỏ mắt có taurine - vitamin B1-B2-B6 cũng có thể giúp tăng cường chức năng thị giác, cải thiện các tình trạng lão hóa của mắt do tuổi tác. Bạn cũng đừng quên kiểm tra lại kính trước khi đi tìm các nguyên nhân khác. Chúc bạn chóng toại nguyện!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!