Sự phát triển của trẻ 11 tháng tuổi

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Trẻ 11 tháng tuổi với rất nhiều thay đổi thú vị, tất cả những sự phát triển này đều là minh chứng cho kết quả của sự hy sinh và hết mực thương yêu, chăm sóc của bố mẹ. Bởi chẳng có niềm hạnh phúc nào bằng được nhìn thấy con yêu mỗi ngày khôn lớn, trưởng thành hơn.

Trẻ 11 tháng tuổi với rất nhiều thay đổi thú vị, tất cả những sự phát triển này đều là minh chứng cho kết quả của sự hy sinh và hết mực thương yêu, chăm sóc của bố mẹ. Bởi chẳng có niềm hạnh phúc nào bằng được nhìn thấy con yêu mỗi ngày khôn lớn, trưởng thành hơn.

Trẻ 11 tháng tuổi tuần 1

Dường như thời gian trôi qua rất nhanh, nhớ ngày nào con chỉ mới là một thiên thần nhỏ bé đến với thế giới này trong sự vui mừng khôn xiết của bố và mẹ. Nhưng nay con yêu đã sắp trờ thành những đứa trẻ tinh nghịch, hoạt bát và đáng yêu. Trẻ sơ sinh 11 tháng tuổi sẽ có những phát triển mạnh mẽ về khả năng ngôn ngữ, não của bé trong giai đoạn này đang tiếp tục hoàn thiện dần.

Con bạn đang bắt đầu bước vào thời điểm nhận diện sự giống và khác nhau giữa các đồ vật xung quanh, trẻ biết đã biết tập trung, lắng nghe và quan sát một số điều đơn giản mà bạn nói và chỉ dạy. Khi cầm một món đồ chơi trên tay, bé có thể mày mò quan sát xem chúng là gì hay thậm chí có thể đập nó xuống sàn nhà và ném nó đi... Vì thế mẹ nên chọn cho con những đồ vật có khả năng chịu được lực cao, bền và không dễ vỡ.

Đặc biệt lúc này, là lúc mẹ cần quan tâm nhiều đến sức khỏe và cách chăm sóc cho bé. Vì có thể đây là lúc sinh ra những bất đồng trong việc nuôi dạy con giữ các cặp vợ chồng, hay giữa bạn và những người thân trong gia đình. Hãy bàn bạc, chia sẻ và tiếp thu những kinh nghiệm thực tiễn để có phương pháp nuôi dạy bé tốt hơn.

Sự phát triển của trẻ 11 tháng tuổi

Trẻ 11 tháng tuổi đã biết khám phá các món đồ chơi xung quanh mình

Trẻ 11 tháng tuổi tuần 2

Bước sang tuần thứ 2 khi bé được 11 tháng tuổi, con đã có kỹ năng quan sát và yêu thích những hình ảnh có các màu sắc sống động. Bằng chứng là bé hay tỏ ra phấn khích và đầy tập trung mỗi khi được mẹ cho xem sách, các câu chuyện cổ tích, câu chuyện dân gian có hình vẽ lớn và màu sắc tươi sáng là điều thu hút trẻ.

Bạn sẽ thấy bé con liên tục chỉ tay vào các hình và ư a như muốn nói điều gì đó với bạn, lúc này bố mẹ hãy sẵn sàng giao tiếp và trò chuyện với con. Bên cạnh thời gian vui chơi cùng bé, mẹ cũng đừng quên tự chăm sóc bản thân cho mình. Thời gian này có thể mẹ đã cảm thấy khá hơn một chút, vì vào thời điểm này hầu hết giờ giấc sinh hoạt của các bé đã dần ổn định. Mẹ không còn phải một mình những đêm thức trắng, tất bật chu toàn mọi việc như trước.

Trẻ 11 tháng tuổi tuần 3

Khi trẻ được 11 tháng tuổi, đồng nghĩa với việc thời điểm tổ chức sinh nhật của con cũng đang đến. Trong sinh nhật lần đầu tiên này, chắc hẳn bố mẹ đang rất mong chờ và tất bật chuẩn bị mọi thứ. Nhưng bé con nhà bạn vẫn cứ ngây thơ, hồn nhiên bỏi bé chưa biết sự kiện này có ý nghĩa gì mà vẫn vô tư lớn lên từng ngày.

Những ngày tiếp theo đó, là sự trường thành rõ rệt của trẻ trong vận động và cả trí tuệ. Lúc này con đã có thể chập chững tập đi, có thể nhặt bất cứ đồ vật gì mà trẻ thấy. Lúc này mẹ hãy tập cho con các yêu cầu như: Con lấy giúp mẹ cái đó nhé, đưa lại đây cho mẹ nào... Và mẹ đừng quên một câu cám ơn dành cho con, vì lúc này vẫn đang là giai đoạn hình thành não bộ. Nên mỗi cử chỉ, lời nói của bạn sẽ giúp trẻ ghi lại và học theo nó nhanh chóng.

Khi bé yêu càng lớn, các chi tiêu sinh hoạt trong gia đình sẽ ngày càng tăng. Thế nên mẹ cần lưu ý có kế hoạch mua sắm cho bé thông minh, tiết kiệm. Phụ thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình, mà chủ động mua sắm những vật dụng cần thiết cho trẻ.

Sự phát triển của trẻ 11 tháng tuổi

Trẻ càng lớn thì việc chi tiêu càng thay đổi, mẹ cần có kế hoạch cụ thể

Trẻ 11 tháng tuổi tuần 4

Từ 11 tháng tuổi, bé đã có thể tập bước đi chập chững mà không cần phải dựa vào sự trợ giúp từ các đồ vật hay bố mẹ; có lúc con còn mạo hiểm tiến lên đi một vài bước dài nếu có sự cổ vũ từ bố mẹ. Tuy nhiên không hẳn đứa trẻ nào đến giai đoạn này cũng đều có thể vận động tốt như vậy, nên mẹ đừng quá lo lắng nếu con mình khá nhút nhát so với những bạn cùng tuổi. Hãy cố gắng ở bên con và tập luyện cho bé để trẻ làm quen với các hoạt động này, mà không phải bở ngỡ khi chân chạm đất.

Hàng ngày các trẻ 11 tháng tuổi sử dụng các từ ngữ càng thuần thục hơn, bé đã biết thể hiện cảm xúc của mình thông qua các cử chỉ như chỉ tay, gật đầu, lắc đầu... Và mỗi lần bé muốn đi chơi, con sẽ chỉ về hướng muốn đi. Cùng với sự phát triển này của con, mẹ có thể nhân cơ hội này dạy thêm cho con các từ ngữ đơn giản. Hãy chỉ vào món đồ đó, gọi tên chúng để giúp con sớm phân biệt được mọi thứ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!