Sữa bà bầu loại nào tốt và dễ uống?

Bạn Cần Biết - 05/05/2024

Khi mang thai, bà bầu nên uống sữa để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể của mẹ và bé. Tuy nhiên, có quá nhiều loại sữa dành cho bà bầu. Sữa bà bầu loại nào tốt và dễ uống là điều nhiều chị em quan tâm. Cùng Lily & WeCare tìm câu trả lời dưới bài viết sau đây.

Khi mang thai, bà bầu nên uống sữa để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể của mẹ và bé. Tuy nhiên, có quá nhiều loại sữa dành cho bà bầu. Sữa bà bầu loại nào tốt và dễ uống là điều nhiều chị em quan tâm. Cùng Lily & WeCare tìm câu trả lời dưới bài viết sau đây.

Sữa bà bầu loại nào tốt?

Hiện nay các loại sữa bột khá phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường là sữa XO, Enfamama, Similac Mom, Similac Neoensure, Anmum Materna, dòng sữa Ensure, Friso Gold Mum, sữa Nuti Enplus...

Bà bầu có nên uống sữa xách tay?

Nhiều chị em khi mang bầu chuộng sữa xách tay vì cho rằng, chất lượng của nó tốt hơn. Tuy nhiên, đó chỉ phù hợp với những mẹ có khả năng hấp thụ tốt. Đối với mẹ bầu có khả năng hấp thụ kém hơn, việc chọn sữa rất quan trọng. Các mẹ có thể chọn sữa xách tay đã được kiểm định chất lượng.

Sữa bà bầu loại nào tốt và dễ uống?

Bà bầu nên uống sữa từ tháng thứ mấy

Thai nhi ở tuần tuổi thứ 20 là thời điểm uống sữa tốt nhất, lúc này trẻ phát triển mạnh về trí não, hệ xương và răng.

Cách phân biệt các loại sữa thông thường cho bà bầu trên thị trường

Sữa bột công thức cho bà bầu: Sữa bột dạng này được làm từ sữa tươi, tuy nhiên có thêm rất nhiều các nguyên tố cần thiết cho thai nhi như các loại axit béo cần thiết, sắt, vitamin thiết yếu, đạm, DHA, RA. Một số loại còn bổ sung thêm các khuẩn tiêu hóa probiotic ... Sữa bột loại này nếu các mẹ hấp thụ được thì rất tốt, tuy nhiên loại này uống sẽ nóng, dễ lên cân, khó uống.

Sữa tách béo, không béo, tách bơ

Sữa tươi tiệt trùng: uống sữa tươi kết hợp cùng với một số loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác giúp bé phát triển tốt trong bụng mẹ.

Sữa đậu nành: bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể

Sữa giàu năng lượng: tăng cường chất béo, đường, protein

Sữa chua: tốt cho tiêu hóa, hấp thụ, tăng cường men lactase

Sữa nào dành cho bà bầu dễ uống

Thực tế, sữa bà bầu thường khó uống, do mẹ bầu đang trong giai đoạn nghén kết hợp với việc trong sữa có nhiều vitamin, canxi, sắt...khiến vị của nó không được thơm ngon.

Không có một loại sữa nào dễ uống với tất các mẹ bầu. Tùy theo cơ địa của bản thân, mẹ bầu sẽ chọn loại sữa khác nhau. Các mẹ cũng không nên trung thành với một loại sữa, nên thay đổi sử dụng các loại khác nhau, với các hương vị khác nhau vừa để tránh tình trạng sợ sữa vừa có cơ hội tìm được loại sữa phù hợp cho mình

Sữa bà bầu loại nào tốt và dễ uống?

Cách uống sữa hợp lý dành cho bà bầu

Bước 1:các thai phụ nên đọc kĩ hướng dẫn trên bao bì. Thông thường, trên bao bì sản phẩm đều ghi là nên uống 2 cốc/ ngày, mỗi cốc khoảng 4 thìa 50g sữa/ ngày. Thay vì uống mỗi lần 1 ly, bạn có thể chia nhiều lần uống để tránh ngán và no.

Bước 2:bà bầu nếu sợ ‘ngán’ có thể chọn loại sữa có mùi vị mà mình yêu thích nhằm kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon lành khi uống vị cam, socola...không nên ép mình uống một loại cố định.

Bạn cũng có thể uống sữa với bánh mì, bánh quy...

Nhiều chị em không dám uống sữa bà bầu, bạn có thể ăn sữa chua hoặc phô mai thay thế, kết hợp với cơ thể và thai nhi những dưỡng chất cần thiết thông qua các thực phẩm bổ dưỡng.

Bà bầu nên uống sữa lúc nào trong ngày là tốt nhất

Các mẹ bầu có thể uống sữa vào mọi thời gian khác nhau : buổi tối trước khi đi ngủ và trước mỗi bữa ăn để tránh cảm giác chán ngán không muốn ăn.

Nếu không uống được sữa,mẹ bầu ăn gì để có dinh dưỡng

Mẹ bầu có thể uống sữa từ phô mai, sữa chua.

Ăn, uống những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, chocolate, dâu tây...

Ăn súp lơ xanh, nước cam khi mang bầu.

Bà bầu nên cung cấp sữa để tăng sức đề kháng, thúc đẩy thai nhi phát triển. Trước khi uống sữa, bà bầu nên tìm hiểu rõ thông tin và cách sử dụng. Với những mách nhỏ Lily & WeCarechia sẻ, chúc chị em có một sức khỏe và em bé phát triển.

Xem thêm:

  • Bà bầu uống sữa bầu hay sữa tươi tốt hơn?
  • Mách mẹ cách uống sữa bầu hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!