Sữa chua nào tốt cho bé 6 tháng tuổi?

Bạn Cần Biết - 05/16/2024

Sữa chua là loại thực phẩm có lợi rất quen thuộc trong đời sống hiện nay. Đặc biệt với trẻ nhỏ, sữa chua có khả năng tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa non nớt của bé. 6 tháng tuổi là thời điểm bé có thể bắt đầu ăn sữa chua. Vậy sữa chua nào tốt cho bé 6 tháng tuổi. Sau đây, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn một số loại sữa chua tốt cho bé 6 tháng tuổi.

Sữa chua là loại thực phẩm có lợi rất quen thuộc trong đời sống hiện nay. Đặc biệt với trẻ nhỏ, sữa chua có khả năng tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa non nớt của bé. 6 tháng tuổi là thời điểm bé có thể bắt đầu ăn sữa chua. Vậy sữa chua nào tốt cho bé 6 tháng tuổi. Sau đây, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn một số loại sữa chua tốt cho bé 6 tháng tuổi.

Hàm lượng sữa chua cho trẻ 6 tháng tuổi

Các mẹ có biết, theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, bé từ 6 tháng tuổi có thể bắt đầu ăn sữa chua. Lượng sữa chua hợp lý cho từng độ tuổi của trẻ nhỏ như sau:

- 6-10 tháng: 50g/ngày

- 1-2 tuổi: 80g/ngày

- Trên 2 tuổi: 100g/ngày

Đối với trẻ 6 tháng tuổi thì có thể ăn sữa chua làm từ các loại sữa khác được bán trên thị trường nhưng tốt nhất vẫn là loại sữa được làm từ sữa bột công thức đúng theo tháng tuổi.

Sữa chua chỉ thực sự an toàn và đầy đủ chất dinh dưỡng khi được lên men tự nhiên, không chứa bất kì chất phụ gia nào. Sữa chua được làm từ sữa bò tươi hoặc sữa bột công thức mà bé thường sử dụng là lựa chọn tốt nhất, ngoài ra có thể làm sữa chua từ sữa đậu nành pha với sữa đặc có đường.

Sữa chua nào tốt cho bé 6 tháng tuổi?

Vì sao sữa chua tốt cho trẻ nhỏ?

Hầu hết, đa số người Việt Nam bẩm sinh thiếu men đường ruột beta-galactosidase, không tiêu hóa được lactose trong sữa nên khi uống sữa dễ bị dau bụng tiêu chảy.

Như các mẹ biết sữa chua có các lợi khuẩn Probiotics có tác dụng chuyển hóa lactose, làm giảm gần như hoàn toàn những triệu chứng cơ thể không chấp nhận được lactose. Do đó, những người không uống được sữa có thể thay thế bằng sữa chua. Đây cũng là giải pháp cung cấp canxi hiệu quả cho cơ thể, đặc biệt với trẻ mới lớn. Ngoài ra, nhờ các lợi khuẩn Probiotics này nên sữa chua rất có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn để hấp thu tốt hơn

Sữa chua cho trẻ ăn dặm loại nào tốt?

Sữa chua Susu của Vinamilk

Sữa chua SuSu với vị ngọt béo, chua chua thơm ngon tuyệt vời, bổ sung vitamin A giúp bé mắt sáng tinh anh, chất xơ hòa tan (Prebiotic) hỗ trợ hệ tiêu hóa để bé luôn khỏe mạnh và năng động mỗi ngày. Sữa chua SuSu ‘măm măm ngon miệng, đôi mắt sáng ngời’.

Thành phần trong 100g sữa chua Susu gồm

Năng lượng: 109.5kcal

Chất đạm: 3.6g

Chất xơ hòa tan: 1.2g

Canxi: 110mg

Vitamin A: 240I.U

Sữa chua nào tốt cho bé 6 tháng tuổi?

Sữa chua Fomat Petit Soleil của Đức

Đây là loại sữa chua bổ sung các lợi khuẩn và vitamin cần thiết, giúp tăng cường sức khoẻ cho hệ tiêu hoá, tăng sức đề kháng và giúp cho bữa ăn hàng ngày của trẻ ngon miệng hơn. Sản phẩm có vị hoa quả, giúp bé ăn ngon miệng, phù hợp cho bé từ 6 tháng trở lên khi bước vào tuổi ăn dặm.

Thành phần: Pho mát tươi với sữa tiệt trùng, 9.1% đường, 6% trái cây tươi, kem tiệt trùng, canxi phosphate, tinh bột biến tính, hương liệu tự nhiên, axit điều chỉnh, chất điều vị citrate, axit citric, nước ép cà rốt đậm đặc, chất làm đặc guar guar, vitamin D.

Hàm lượng chất béo: 1,88 – 2,5g/100g

Sữa chua fomat có vị béo, thơm mát rất thích hợp với khẩu vị của trẻ em, và hoàn hoàn không chứa chất bảo quản.

Các vi khuẩn có lợi được hình thành sau quá trình ủ lên men trong sữa chua Petit giúp kích thích hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.

Sữa chua Fomat Petit Soleil bổ sung các lợi khuẩn và vitamin cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hoá, tăng sức đề kháng và giúp cho bữa ăn hàng ngày của trẻ ngon miệng hơn.

Sữa chua Nestle P’tit Brasse

Sữa chua Nestle P’tit Brasse dành cho bé từ 4- 6 tháng tuổi trở lên, nhiều chất béo, cung cấp nhiều Canxi, giúp cho hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt, kích thích tiêu hóa nhanh. Hỗ trợ tốt cho sự phát triển & tăng trưởng của bé.

Sữa chua Nestle P’tit Brasse hương vị tự nhiên, nhiều chất béo, cung cấp nhiều Canxi, giúp cho hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt, kích thích tiêu hóa nhanh.

Sữa chua là thực phẩm được chế biến từ sữa, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng sữa chua còn có khả năng phòng và điều trị một số bệnh.

Sữa chua có tính axit cao (với độ pH thấp khoảng 4,2) nên có tác dụng tiêu diệt một số vi khuẩn có hại trong hệ thống tiêu hóa.

Sữa chua nào tốt cho bé 6 tháng tuổi?

Cho bé ăn sữa chua vào lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Không phải lúc nào bạn cũng có thể cho bé ăn sữa chua hay ăn theo nhu cầu, sở thích của bé đâu nhé, thời điểm tốt nhất để cho trẻ ăn sữa chua là:

Nên cho trẻ ăn sữa chua sau khi uống thuốc 2 tiếng đồng hồ: Lúc này khuẩn trong sữa chua sẽ có môi trường phù hợp nhất, góp phần tiêu hóa thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

Nên cho bé ăn sữa chua trước khi bé đi ngủ 30 phút: vì ăn sữa chua lúc này không chỉ giúp trẻ được đảm bảo dinh dưỡng mà còn hỗ trợ tiêu hóa và đem lại giấc ngủ ngon.

Xem thêm:

  • Những điều cần biết về sữa, sữa chua, phô mai khi sử dụng
  • Dùng bao nhiêu sữa, sữa chua, phô mai trong 1 ngày là đủ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!