Sữa chua Susu cho bé từ mấy tháng?

Bạn Cần Biết - 03/29/2024

Các bậc phụ huynh có biết nên cho trẻ em uống sữa chua bắt đầu từ tháng 6 trở đi giúp bổ sung lượng lớn canxi và men vi sinh, giúp xương bé chắc, khỏe, hệ tiêu hóa ổn định...tuy nhiên chúng ta cần lưu ý cách cho trẻ ăn đúng cách như sau.

Các bậc phụ huynh có biết nên cho trẻ em uống sữa chuabắt đầu từ tháng 6 trở đi giúp bổ sung lượng lớn canxi và men vi sinh, giúp xương bé chắc, khỏe, hệ tiêu hóa ổn định...tuy nhiên chúng ta cần lưu ý cách cho trẻ ăn đúng cách như sau.

Sữa chua Susu cho bé từ mấy tháng?

1. Tác dụng của sữa chua với trẻ

- Sữa chua là loại thực phẩm chứa nhiều thành phần vitamin, nó không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn rất có lợi cho sức khỏe người lớn và góp phần vào làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Ăn sữa chua ngoài bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể thì sữa chua còn có khả năng trong việc ngăn ngừa và điều trị được một số căn bệnh ở trẻ nhỏ.

- Thành phần acid trong sữa chua rất cao, vì vậy rất tốt trong việc tiêu diệt các vi khuẩn đang làm hại hệ tiêu hóa, đối với trẻ em đang ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung thêm acid cho dịch dạ dày và ngăn ngừa được các bệnh đường tiêu hóa, giúp việc tiêu hóa hấp thụ dễ dàng.

- Các thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua như: chất đạm, canxi, chất béo, đường lactoza, kcal, nhiều loại vitamin, DHA, rất tốt cho hệ tiêu hóa, hấp thụ được nhiều canxi, chất khoáng tốt, giúp cho mắt trẻ sáng tỏ hơn và tăng cường, kích thích sự phát triển về trí thông minh ở trẻ nhỏ.

Sữa chua Susu cho bé từ mấy tháng?

2. Sữa chua susu cho trẻ từ mấy tháng?

- Không chỉ hữu dụng đối với chị em trong việc làm đẹp da và vóc dáng, sữa chua còn rất tốt đối với trẻ nhỏ. Ngoài hương vị thơm, ngon, dễ ăn, thực phẩm này còn bổ sung lượng lớn canxi và men vi sinh, giúp cho xương bé chắc, khỏe và làm cho hệ tiêu hóa ổn định...

- Phụ huynh có thể cho bé ăn sữa chua hộp hoặc trộn sữa chua cùng với nhiều loại hoa quả, giúp con bổ sung các chất dinh dưỡng, giúp lợi khuẩn và vitamin. Để phát huy tác dụng tốt của sữa chua, mẹ nên cho bé ăn đều đặn 2 hũ sữa chua mỗi ngày. Nếu bé gặp các tác dụng phụ như: xót ruột, đi lỏng thì nên điều chỉnh lại cho hợp với cơ địa của trẻ. Sữa chua cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh từ 6-8 độ C và cho bé dùng sau bữa ăn khoảng 30 phút.

- Trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn sữa chua mỗi ngày, song hàm lượng phải tùy theo từng độ tuổi. Cụ thể, một ngày, bé 6-10 tháng tuổi nên ăn 50g sữa chua, bé một đến hai tuổi nên ăn 80g sữa chua, bé trên 2 tuổi nên ăn 100g tương đương một hộp sữa chua.

  • Bé dưới 6 tháng tuổi: chưa ăn được sữa chua.
  • Trẻ tròn 6 tháng tuổi: tập ăn với sữa chua SuSu từ vài muỗng và tăng dần theo từng ngày.
  • Bé từ 6 – 12 tháng tuổi: ăn từ một đến 2 hộp sữa chua SuSu, Probi hoặc Vinamilk vị dâu...
  • Bé từ một tuổi đến 2 tuổi: mỗi ngày nên ăn 2 hộp sữa chua SuSu, Probi, Vinamilk (cam, dâu, trái cây, nha đam...). Mỗi ngày trẻ nên uống thêm một hộp sữa chua men sống Probi.
  • Trẻ hơn 2 tuổi và người lớn: nên ăn từ 2 – 3 hộp sữa chua Susu, Probi, Vinamilk (dâu, nha đam...) hoặc sữa chua Probeauty, nên ăn sữa chua men sống Probi từ một đến 2 hộp mỗi ngày... Sản phẩm Probeauty cung cấp thêm collagen làm đẹp cho da của người sử dụng.

Kể cả trong mùa đông, các mẹ cũng không nên hâm nóng lại sữa chua để cho bé dùng. Điều đó sẽ tiêu diệt, hạn chế tác dụng tốt của vi khuẩn có lợi, làm mất đi khả năng kích thích tiêu hóa cũng như các giá trị dinh dưỡng của sữa chua. Để tránh việc bé bị viêm họng, cha mẹ có thể bỏ sữa chua ra khỏi tủ lạnh từ 10-15 phút trước khi cho bé dùng.

Ngoài ra, không nên dùng chung sữa chua với các loại thuốc, đặc biệt là với thuốc kháng sinh. Bởi vì chúng có thể giết chết lợi khuẩn có trong sữa chua và làm mất tác dụng của thực phẩm này.

Sữa chua Susu cho bé từ mấy tháng?

3. Cách lựa chọn sữa chua cho bé

- Bổ sung thêm sữa chuavào thực đơn hằng ngày cho bé là một việc nên làm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa chua, để lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với trẻ là điều không hề đơn giản.

- Theo tư vấn của một chuyên viên ở viện dinh dưỡng, khi lựa chọn sữa chua cho bé, các mẹ nên chọn những loại có ít thành phần nguyên liệu, chủ yếu là sữa và vi khuẩn sống lên men. Sữa chua có đường cần được bổ sung vị ngọt bằng trái cây tươi, tránh các chất ngọt nhân tạo chẳng hạn: siro, đường hóa học...

- Khi mua, cha mẹ nên đọc kỹ bảng giá trị dinh dưỡng trên nhãn mác của sản phẩm, sữa chua tốt cần phải có hàm lượng lợi khuẩn và canxi cao. Người tiêu dùng cần lưu ý chọn loại không chứa các chất bảo quản và có ngày sản xuất còn mới. Bởi vì sản phẩm có thể sử dụng trong vòng 2 tuần bảo quản lạnh nhưng tốt nhất nên dùng trong vòng một tuần sau khi mua về.

- Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên chọn cho con những sản phẩm đã trải qua xử lý nhiệt. Bởi vì những loại sữa chua này đã bị khử vi khuẩn có lợi trong sữa chua, đã phá hủy các lactase cần thiết cho cơ thể, gây ra những tác dụng ngược khi trẻ ăn sữa chua.

4. Nên cho bé ăn sữa chua vào thời điểm nào trong ngày?

- Đây là điều mà các bà mẹ cần chú ý khi cho trẻ ăn sữa chua. Hầu hết các bà mẹ cứ nghĩ rằng, cho trẻ em ăn càng nhiều sữa chua thì càng tốt và cho trẻ ăn lúc nào trong ngày cũng được. Nhưng đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm và sẽ dẫn đến tình trạng không tốt đối với trẻ.

- Nên cho trẻ em ăn sữa chua tốt nhất là sau bữa ăn chính khoảng từ 1 đến 2 tiếng, vào thời gian này dạ dày của trẻ được co bóp mạnh, độ pH cũng tăng cao, đây là thời gian rất tuyệt vời giúp các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bắt đầu hoạt động tốt. Và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ, cho trẻ ăn sữa chua sẽ có tác dụng giúp cho trẻ ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Sữa chua Susu cho bé từ mấy tháng?

5. Những lưu ý khi cha mẹ cho trẻ ăn sữa chua

- Để đảm bảo thích nghi và sức khỏe cho trẻ, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số điều sau đây để có phương pháp cho trẻ ăn sữa chua đúng cách, an toàn và đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cơ thể trẻ.

- Tuyệt đối không nên cho trẻ ăn sữa chua vào lúc đói bởi vì lúc này bụng trẻ đang trống rỗng, nồng độ axit trong dạ dày cao, các vi khuẩn có lợi trongsữa chuasẽ bị axit dạ dày tiêu diệt vì vậy dinh dưỡng vào cơ thể trẻ sẽ không còn nữa.

Không được kết hợp sữa chua với một số loại thực phẩm như: thịt đông lạnh, xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói,... những thực phẩm này khi ăn cùng với sữa chua sẽ gây nên táo bón, đau dạ dày, làm rối loạn đường tiêu hóa.

- Cần vệ sinh miệng sau khi ăn sữa chua: do trong sữa chua có các vi khuẩn cực kì mạnh, nếu không xúc miệng sẽ làm cho men răng trẻ bị hỏng.

- Không nên hâm nóng sữa chua: Bởi vì, khi hâm nóng sữa chua sẽ làm cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt, nguồn dinh dưỡng trong sữa chua cũng bị mất đi, không còn chất lượng nữa.

Vấn đề sữa chua cho bé từ mấy tháng tuổiđã được giải đáp giúp bạn chăm sóc bé tốt hơn.

Xem thêm:

  • Nguy hiểm bất ngờ vì kết hợp các thực phẩm sữa chuối, cà chua dưa chuột với nhau
  • Bé mấy tháng ăn được sữa chua và váng sữa?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!