Tác dụng của chuối với da mặt

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/03/2024

Chuối là một trong những loại trái cây giàu dưỡng chất như Vitamin A, B, C, E cũng như khoáng chất như kali, sắt, kẽm,... có nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt là với làn da. Vậy tác dụng của chuối với da mặt như thế nào? Cùng Lily & WeCare tham khảo qua bài viết sau.

Chuối là một trong những loại trái cây giàu dưỡng chất như Vitamin A, B, C, E cũng như khoáng chất như kali, sắt, kẽm,... có nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt là với làn da. Vậy tác dụng của chuối với da mặtnhư thế nào? Cùng Lily & WeCare tham khảo qua bài viết sau.

Tác dụng của chuối với da mặt

Chuối - loại trái cây giúp giữ nước và dưỡng ẩm cho da

Tác dụng của chuối với da mặtđược kể tới đầu tiên chính là giúp dưỡng ẩm cũng như giữ nước cho da. Trong chuối có Vitamin B6, C cùng lượng nước dồi dào nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm cho da. Các dưỡng chất này duy trì độ đàn hồi của da, vì thế ăn cuối mỗi ngày là cách làm đẹp da đơn giản và cực kì hiệu quả cho khuôn mặt của bạn.

Nếu như da mặt bị khô, bạn có thể nghiền một quả chuối để đắp trong khoảng 30 phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm, khắc phục tình trạng da khô, thô sần.

Chuối có tác dụng xóa mờ sẹo

Nếu như bạn muốn những vết sẹo trên khuôn mặt mờ dần vậy hãy sử dụng vỏ chuối chà xát lên vùng da 4 – 5 lần/ ngày. Thực hiện cách này vài ngày bạn sẽ không chỉ thấy sẹo thâm dần mờ đi mà còn thấy da mịn màng hơn rất nhiều.

Tác dụng của chuối với da mặt

Giúp tạm biệt những dấu hiệu lão hóa trên da mặt

Tác dụng của chuối với da mặt chính là bảo vệ cơ thể khỏi những tổn hại do quá trình oxy hóa của các gốc tự do gây nên (nguyên nhân khiến cho da bị lão hóa nhanh chóng). Vì thế bạn có thể dùng chuối để ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da.

Cách sử dụng chuối trong trường hợp này chính là thái lát mỏng chuối chín và đắp lên mặt khoảng 15 phút mỗi ngày. Hơn nữa bạn cũng có thể chế biến mặt nạ với cách nghiền 1 quả chuối chín và cho thêm một chút nước hoa hồng và trộn đều, đắp lên mặt trong 30 phút. Sau đó, rửa lại mặt với nước ấm.

Sự kết hợp giữa chuối cùng bơ sẽ giúp bạn có được một loại mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời. Hỗn hợp này có chứa nhiều Vitamin E, chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa những nếp nhăn, nám da.

Chuối giúp khắc phục tình trạng sưng phồng ở mắt

Chuối là nguồn cung cấp kali phong chú, có thể hạn chế tình trạng sưng phồng cho vùng da quanh mắt. Bạn nên nghiền 1 quả chuối chín và thoa lên vùng da quanh mắt, để 10 phút sau đó rửa mặt sạch. Bạn cũng có thể áp dụng cách đắp vỏ chuối lên đôi mắt đang sưng phồng sẽ giúp cải thiện tình trạng vùng da sưng dưới mắt.

Trị mụn da mặt hiệu quả với chuối

Rất ít người biết được rằng chuối là một trong những giải pháp trị mụn bọc vô cùng hiệu quả. Bạn hãy sử dụng những miếng vỏ chuối chà lên khu vực da mặt đang có mụn cho tới khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu. Tiếp đó rửa mặt sạch lại cùng với nước. Thực hiện phương pháp này 3 lần mỗi ngày, những nốt mụn xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất.

Có thể thấy trị mụn chính là một trong những tác dụng của chuối với da mặt mà khi áp dụng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Tác dụng của chuối với da mặt

Chuối giúp kiểm soát da dầu

Bạn muốn khắc phục tình trạng làn da mặt bị nhờn bóng do tiết nhiều chất dầu, hãy đắp mặt nạ làm từ 1 quả chuối chín được nghiền nhuyễn hòa cùng 10ml nước chanh. A-xít trong nước chanh sẽ có tác dụng phá vỡ cấu trúc của chất dầu, ngoài ra những khoáng chất có trong chuối sẽ giúp kiểm soát lượng dầu do da tiết ra.

Tẩy tế bào chết bằng chuối

Nếu như bạn muốn làn da luôn mềm mại, mịn màng hãy chế biến hỗn hợp tẩy tế bào chết theo công thức bột yến mạch, chuối nghiền nhuyễn, nước cốt dừa và tiến hành tẩy tế bào chết trên da một lần/ tuần.

Cấu trúc hạt của bột yến mạch có tác dụng mài mòn cũng như tẩy sạch lớp da chết trên bề mặt, nước cốt dừa khôi phục vẻ đẹp rạng rỡ cho da.

Trên đây là những tác dụng của chuối với da mặt vô cùng độc đáo, ấn tượng mang lại vẻ đẹp rạng ngời cho chị em phụ nữ.

Xem thêm:

  • Làm trắng da bằng vỏ chuối
  • Cách trị mụn bằng vỏ chuối hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!