Tác dụng của lá ổi đối với bệnh tiểu đường: Áp dụng đúng cách, hiệu quả cao

Cần biết - 03/29/2024

Bạn có phải là người thích mở đầu một ngày mới với một cốc nước ép ổi? Nếu có, nó sẽ là một thói quen rất tốt cho sức khỏe!

Tác dụng của lá ổi đối với bệnh tiểu đường: Áp dụng đúng cách, hiệu quả cao

Đầu tiên, việc sử dụng nước ép hoa quả tươi mỗi sáng có khả năng tăng cường sức khỏe, vì trong nước ép hoa quả (không đường) chứa rất nhiều chất trống oxy hóa và chất xơ.

Tiếp theo, nước ép ổi đặc biệt tốt cho sức khỏe vì ổi là một loại hoa quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thực tế, đa phần các nguyên liệu thiên nhiên ở trong bếp và được trồng trong vườn của bạn đều mang đến một lượng lớn các chất dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe.

Một số dịch bệnh, đặc biệt là bệnh liên quan đến lối sống có thể chữa bằng cách sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, đồng thời với các thay đổi tích cực trong lối sống. Các nghiên cứu đã cho thấy không chỉ riêng hoa quả và rau củ, mà các bộ phận khác của cây, như lá và rễ cũng có thể được sử dụng cho các loại thuốc từ thiên nhiên, nhằm chữa một số bệnh.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy lá ổi có khả năng điều trị bệnh tiểu đường và giúp người bệnh kiểm soát các triệu chứng. Tìm hiểu cách lá ổi giúp người mắc bệnh tiểu đường sau đây.

Bệnh tiểu đường là gì?

Tác dụng của lá ổi đối với bệnh tiểu đường: Áp dụng đúng cách, hiệu quả cao

Như chúng ta đã biết, mỗi người đều mắc phải một số loại bệnh trong cuộc đời họ. Trong khi một số bệnh không có nguyên nhận cụ thể, một số ít các bệnh có nguyên nhân từ di truyền, mất cân bằng hóc-môn, thiếu hụt các chất dinh dưỡng, chấn thương, lối sống không lành mạnh, các bệnh về nồi tạng, …

Tiểu đường là tình trạng có nhiều yếu tố bao gồm di truyền, lối sống không lành mạnh và cả khi sinh. Được định nghĩa là một bệnh chuyển hóa (metabolic disease) trong đó lượng đường trong máu tăng lên quá cao, do sự mất cân bằng của hóc-môn insulin.

Có rất nhiều loại tiểu đường, dựa vào các triệu chứng và các nhóm người bị mắc phải.

- Tiểu đường loại 1 là khi tuyến tụy sản sinh ra một lượng insulin rất nhỏ hoặc không có.

- Tiểu đường loại 2 là khi cơ thể mất khả năng xử lý đường, dẫn đến lượng đường trong máu tăng.

- Tiểu đường khi mang thai tạm thời ảnh hưởng đến một số phụ nữ mang thai, trong khi ảnh hưởng đến thai nhi.

Các triệu chứng của tiểu đường bao gồm khát nước quá mức, mệt mỏi thường xuyên, hay đi tiểu, giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân, giảm thị lực, giảm khả năng chữa lành vết thương, mất ham muốn, …

Tiểu đường chưa có thuốc chữa và chỉ các triệu chứng có thể điều trị và kiểm soát với sự hỗ trợ của thuốc, các phương pháp từ thiên nhiên và thay đổi lối sống tích cực, lành mạnh.

Các lợi ích cho sức khỏe của lá ổi

Cây ổi thường xuất hiện ở đa phần các nước có khí hậu nhệt đới như Ấn Độ và hoa quả được nhiều người thưởng thức. Trước đó, ta đã biết ổi mang đến nhiều các lợi ích cho sức khỏe và điều này tương tự với lá ổi.

Sử dụng lá ổi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, như điều trị tiêu chảy, giúp giảm cân để điều trị béo phì, giảm viêm lợi, giảm cholesterol, ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt, … Hiện nay, khoa học đã chứng minh lá ổi có thể chữa bệnh tiểu đường, tìm hiểu cách làm ở bên dưới.

Lá ổi chữa bệnh tiểu đường như thế nào?

Tác dụng của lá ổi đối với bệnh tiểu đường: Áp dụng đúng cách, hiệu quả cao

Một nghiên cứu đã công bố trên tạp trí Nutrition & Metabolism (Dinh dưỡng và Chuyển hóa) cho thấy rằng, lá ổi có thể điều trị bệnh tiểu đường bằng cách giảm lượng đường trong máu.

Nghiên cứu đã giải thích rằng lá ổi có thể giảm tác dụng của enzyme alpha- glucosidase, có nhiệm vụ chuyển hóa thức ăn thành đường glucose trong máu, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Sử dụng lá ổi hoặc tinh chất lá ổi trong các bữa ăn được biết sẽ làm giảm lượng đường trong máu, mà có thể tăng sau khi ăn.

Phương pháp lá ổi này có thể điều trị bệnh tiểu đường hoàn toàn từ thiên nhiên và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, trao đổi với bác sĩ trước bắt đầu phương pháp này cũng rất quan trọng.

Cùng với phương pháp này, các loại thuốc khác vẫn cần được duy trì, trừ khi bác sĩ yêu cầu dừng lại. Chế độ ăn uống lành mạnh và thời gian tập thể dục cần được duy trì.

Các bước chuẩn bị

Chuẩn bị 4-5 lá ổi tươi. Rửa sạch và cho vào nồi đun sôi trong 5 phút. Loại bó lá ổi khỏi nước. Uống nước lá ổi sau mỗi bữa ăn.

Có thể nhai lá ổi sau khi đã được rửa sạch.

Chú ý, phụ nữ đang mang thai mắc bệnh tiểu đường không được sử dụng phương pháp này nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!