Tác nhân nào tổn hại đến mái tóc của bạn?

Khoẻ đẹp - 05/14/2024

Nếu bạn muốn tóc mình khỏe mạnh, bạn hãy tránh những thói quen xấu gây tổn hại cho tóc. Những thói quen xấu khiến tóc hư tổn là gì?

Tóc hư tổn luôn là nỗi ám ảnh của các cô nàng. Chẳng ai muốn mình sở hữu một mái tóc hư tổn để xuống phố. Nếu muốn tóc mình khỏe mạnh, bạn hãy tránh những thói quen xấu gây tổn hại cho tóc. Những thói quen xấu khiến tóc hư tổn là gì?

Hãy để Hello Bacsi chia sẻ với bạn qua bài viết dưới đây nhé.

Thiếu vitamin E, chất sắt và protein

Để có mái tóc khỏe mạnh, bạn phải cung cấp nhiều thực phẩm lành mạnh và tự nhiên giàu protein, vitamin E và chất sắt trong chế độ ăn uống hằng ngày. Bạn cũng nên ăn thức ăn giàu chất khoáng như kẽm và đồng. Bạn nên tránh chế độ ăn kiêng nhưng không đảm bảo dinh dưỡng và các thực phẩm chiên dầu mỡ hay thức ăn nhanh vì nó có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng, gây ra rụng tóc, tóc mỏng và tóc dễ hư tổn.

Căng thẳng

Một nghiên cứu năm 2007 của Viện Da liễu Hoa Kỳ đã khẳng định rằng căng thẳng có thể gây ra các vấn đề về da liễu như mụn trứng cá, móng giòn hoặc thậm chí là rụng tóc. Căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc bị “già” đi nhanh chóng. Khi cơ thể bị mệt mỏi lâu ngày, mái tóc cũng vì thế mà suy yếu và “ngả màu”.

Để tránh gặp phải tình trạng căng thẳng, bạn hãy thử một số bài tập thể dục đơn giản, thiền định, luyện tập hít thở sâu và thực hiện các biện pháp để loại bỏ căng thẳng.

Lạm dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc chứa các chất hóa học có thể gây hại cho cơ thể khi bị tích tụ. Những sản phẩm như thuốc nhuộm, thuốc tẩy tóc, dầu gội, dầu xả… đều chứa hydrogen peroxide – một chất rất gây hại cho tóc. Vì thế, bạn nên chăm sóc tóc bằng những liệu pháp tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, hạn chế sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc để đạt được hiệu quả cao nhất mà không có nguy cơ tiềm ẩn gây hư hại mái tóc.

Lạm dụng máy sấy tóc

Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trong Annals of Dermatology cho biết sử dụng máy sấy tóc gây ra nhiều thiệt hại trên bề mặt tóc hơn so với việc để tóc khô tự nhiên. Trong thực tế, sử dụng máy sấy tóc ở khoảng cách 15 cm với chuyển động liên tục sẽ làm tóc ít tổn hại hơn. Các phương pháp tạo kiểu khác như làm thẳng và uốn cong sẽ góp phần làm rụng tóc nhiều hơn khi thực hiện thường xuyên. Khi sử dụng máy làm tóc hoặc máy uốn tóc để tạo kiểu, nhiệt độ càng thấp thì càng tốt. Nhiệt độ quá cao có thể gây tác hại nghiêm trọng cho tóc và da đầu.

Nếu muốn tóc khỏe mạnh, bạn nên tránh những thói quen trên nhé. Hello Bacsi hy vọng bạn sẽ biết cách chăm sóc mái tóc của mình để tự tin khi giao tiếp cùng bạn bè.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 11 kiểu tóc ngang vai giúp con gái tha hồ điệu
  • Tóc ngắn và cách chăm sóc phù hợp với từng kiểu tóc
  • Mách bạn 9 cách trị rụng tóc sau sinh cực kỳ hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!