Tắc ống dẫn tinh có thể tiến hành phẫu thuật thông ống dẫn tinh không?

Nam - 04/27/2024

Chào Bác sĩ!

Để tư vấn cho độc giả, Bác sĩ Dương Quang Huy cho biết: "Việc không có tinh trùng có thể do tinh hoàn bị tổn thương quá trình sản xuất tinh trùng, nhưng cũng có thể do bế tắc. Việc chọc hút mào tinh kiểm tra tình trạng có tinh trùng hay không là cách làm SAI mà các tỉnh thành phía Bắc vẫn còn thực hiện và làm giảm cơ hội thành công khi thông nối ống dẫn tinh - mào tinh vi phẫu. Trừ khi bạn thực sự không có ống dẫn tinh để thông nối mà thôi, còn lại vẫn có cơ hội bạn nhé!"

Với trường hợp ống dẫn tinh bị tắc đoạn dài và xơ cứng thì Bác sĩ Dương Quang Huy cũng cung cấp thêm thông tin:
"Hiện nay có nhiều kĩ thuật bóc tách giúp kéo dài ống dẫn tinh để đảm bảo thông nối nếu đoạn tắc dài và xơ cứng. Ngoài ra, còn có các kĩ thuật nối chéo giúp tăng tỉ lệ thành công mà chỉ có các bác sĩ nam khoa chuyên sâu, rành về vi phẫu mới có thể thực hiện tốt".

Tắc ống dẫn tinh có thể tiến hành phẫu thuật thông ống dẫn tinh không?

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên cũng tư vấn thêm cho độc giả: "Trường hợp của chồng bạn có thể tiến hành phẫu thuật thông ống dẫn tinh được bạn nhé. Phẫu thuật nối vi phẫu ống tinh - mào tinh có kết quả có thai rất cao: Bác sĩ sẽ lấy tinh trùng trữ đông và nối vi phẫu luôn. Nếu bạn không có con theo đường tự nhiên thì bạn sẽ được làm thụ tinh trong ống nghiệm. Bạn có thể đến Bệnh viện Nam học hiếm muộn Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương làm thụ tinh ống nghiệm".

Hi vọng qua những lời tư vấn của 2 bác sĩ, bạn đọc có thể tìm ra được phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh của mình.

Chúc sức khỏe!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!