Tại sao bạn không nên đi ăn một mình?

Bản tin sức khỏe - 04/20/2024

Thói quen đi ăn một mình sẽ khiến bạn có nguy cơ gặp các biến chứng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với đàn ông.

Thói quen đi ăn một mìnhsẽ khiến bạn cónguy cơ gặp các biến chứng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với đàn ông.

Các chuyên gia nghiên cứu mối liên hệ giữa cảm giác cô đơn và tình trạng sức khỏe cho biết đàn ông có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với phụ nữ.

Đàn ông đi ăn một mình dễ mắc bệnh hơn phụ nữ

Những người đàn ông ăn một mình sẽ tăng nguy cơ bị béo phì 45% trong khi phụ nữ lại không có sự chênh lệch đáng kể. Các chuyên gia thực hiện nghiên cứu bởi vì những người sống một mình đang ngày càng tăng trên toàn thế giới. Khi ở một mình, bạn có thể cảm thấy cô đơn và dẫn đến những lựa chọn không lành mạnh khi ăn.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận dựa trên các yếu tố về phong cách sống như thói quen hút thuốc, uống rượu bia, tuổi tác và làm việc thêm ngoài giờ. Trong nghiên cứu, khả năng phát triển các biến chứng ở phụ nữ chỉ ở mức 29% nếu như họ đi ăn một mình 2 hoặc nhiều lần hơn mỗi ngày.

Theo nghiên cứu, con người hiện đại ngày càng thích sống một mình thay vì ở cùng bạn bè hay lập gia đình. Đó cũng chính là lý do tại sao số lượng người độc thân hoặc ly hôn đang tăng cao. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, thực trạng này có thể khiến con người cảm thấy cô đơn và ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là đàn ông. Đàn ông đặc biệt có nguy cơ cao hơn phụ nữ khi chịu tác động của cuộc sống cô đơn và tỷ lệ tử vong cũng cao hơn.

Đi ăn một mình tăng nguy cơ tử vong

Các nghiên cứu trước đây còn cho thấy sự cô đơn có thể khiến bạn ăn nhiều thức ăn không lành mạnh hơn. Nếu cảm thấy bị “cô lập”, bạn sẽ có xu hướng lựa chọn những món ăn nhanh thay vì khẩu phần với trái cây và rau củ. Điều này có thể sẽ dẫn đến nguy cơ cao huyết áp, tăng cholesterol và tiền tiểu đường.

Các chuyên gia nghiên cứu từ Bệnh viện Ilsan Đại học Dongguk ở Seoul, Hàn Quốc đã khảo sát 7.725 người lớn về thói quen ăn một mình và so sánh với tình trạng sức khỏe của họ. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obesity Research & Clinical Practice (Nghiên cứu Bệnh béo phì & Thử nghiệm Lâm sàng) đã tiết lộ rằng những người ăn một mình đã tăng 45% nguy cơ bị béo phì và tăng 64% khả năng phát triển biến chứng.

Một nghiên cứu của Đại học Brigham Young còn cho thấy, sự cô đơn có thể tăng nguy cơ tử vong của bạn đến 45%. Những người có xu hướng cảm thấy cô đơn và bị tách biệt với xã hội thường sống độc thân hoặc không thích mở rộng mối quan hệ.

Bạn có thuộc nhóm những người thích đi ăn một mình? Nếu có thì hãy thử điều chỉnh một chút trong hôm nay bằng cách rủ một người bạn thân hay nấu ăn cùng cả nhà để cải thiện sức khỏe tốt hơn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cách để hình thành một thói quen ăn uống lành mạnh
  • Làm sao để không cảm thấy tuyệt vọng khi đang độc thân?
  • Làm thế nào để có được chế độ ăn uống hợp lý?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!