Tại sao bạn nên bắt đầu buổi sáng của mình với một ít gừng?

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Hãy bắt đầu ngày mới với một chút gia vị đặc biệt - gừng. Nó là một trong những loại gia vị thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Thật không khó để làm điều đó.

Tại sao bạn nên bắt đầu buổi sáng của mình với một ít gừng?

Trong khi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng đôi khi chúng ta vẫn lặp đi lặp lại những món ăn và trở nên nhàm chán. Ngoại trừ khi bạn thêm vào đó một ít gừng.

Loại siêu thực phẩm đa chức năng này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc có thể điều trị buồn nôn đến việc giảm những cơn đau cơ. Nhưng điều gì làm cho nó thực sự đa năng như vậy? Gừng là loại thực phẩm có thể dễ dàng sử dụng và thêm vào bất kì bữa ăn nào trong ngày.

Cho dù là bạn muốn thêm một chút vị cay vào bánh bơ kem hoặc để nó kích thích vị giác của bạn trước khi uống cà phê, gừng mang lại một hương vị tuyệt vời và độc đáo cho bữa sáng của bạn.

Dưới đây là tám cách để gặt hái những lợi ích sức khoẻ của gừng cho bữa sáng của bạn.

1. Cho thêm vào tách cà phê buổi sáng của bạn

Cà phê và gừng tạo ra một bộ đôi chống gốc tự do mạnh mẽ, vì cà phê là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất. Để nhận được loại siêu thực phẩm trong buổi sáng của bạn, chỉ cần thêm gừng xay vào cà phê của bạn (tối đa 1 muỗng cà phê mỗi cốc), hoặc thử làm món Qishr – thức uống truyền thống của người Yemen.

Loại cà phê gừng truyền thống khu vực Trung Đông này không chỉ có vị cay và ngon mà nó cũng có thể hỗ trợ tốt cho tiêu hoá.

2. Trà gừng - liều vitamin C hàng ngày của bạn

Trà gừng là một loại đồ uống phổ biến để làm nóng cơ thể vào mùa đông lạnh giá. Không chỉ tạo cảm giác ấm và thoải mái, nó có thể giúp chúng ta bình tĩnh hơn. Một tách trà cay này vào buổi sáng sẽ đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm buồn nôn, say tàu xe hoặc ốm nghén do mang thai.

Bạn có thể dễ dàng tự pha trà gừng tại nhà bằng cách nghiền gừng và để nó ngấm trong nước sôi khoảng 10 phút. Thêm đường cho vừa khẩu vị. Hoặc bạn có thể tìm các gói trà gừng trong các cửa hàng.

Tại sao bạn nên bắt đầu buổi sáng của mình với một ít gừng?

3. Rải một chút mứt gừng trên bánh quy của bạn

Chúng ta thường dự trữ một lượng mứt trái cây trong phòng bếp, nhưng đã bao giờ bạn thử với mứt gừng?

Có thể nó không phải là thực phẩm lành mạnh nhất, nhưng chắc chắn là một lựa chọn lành mạnh hơn những loại mứt khác. Kể cả việc bạn mua nó hay tự làm (có thể sử dụng công thức làm mứt gừng cực kì dễ dàng của Wendolonia), một ít mứt gừng là rất ngon khi được rải trên bánh mì nướng hoặc bánh quy.

Nếu ai đó thèm ăn một miếng bánh quy PB & J cổ điển, hãy thử một trải nghiệm mới độc đáo của bơ đậu phộng và mứt gừng.

Mẹo nhỏ cho bạn: Đối với những người đang cố gắng giảm lượng đường, bạn cũng có thể băm nhỏ gừng và trộn lẫn nó vào bơ của bạn. Có thể sẽ là niềm yêu thích mới của bạn, đặc biệt khi kết hợp với bơ, cà phê.

4. Xi-rô gừng là một sự thay thế hoàn hảo

Công ty The Ginger People đã tạo ra xi-rô gừng hữu cơ như là một sự thay thế cho loại xi-rô bánh kếp. Chỉ với hai thành phần, loại xi-rô này rất ngon khi được sử dụng trong đồ uống, đồ nướng, kết hợp bột yến mạch, bánh kếp và bánh quế.

Bạn cũng có thể dễ dàng tự làm xi-rô gừng tại nhà bằng cách đun sôi nhẹ các thành phần trong 30 phút và lọc hỗn hợp qua rây hoặc lưới lọc để nó mịn hơn.

Công thức xi-rô gừng

Khoảng hơn 100 gam gừng gọt vỏ và thái lát mỏng

1 chén đường

1 ly nước

5. Hãy thử món bánh granola vào buổi sáng

Bánh granola giòn, giàu chất xơ luôn là một lựa chọn dễ dàng cho bữa sáng. Nhưng thêm vào granola một ít gừng thơm, cay vào hỗn hợp sẽ làm cho nó ngon hơn rất nhiều.

Nghiền nhuyễn miếng gừng khoảng 2,5 cm và trộn với mật ong hoặc dầu dừa, sau đó rưới nó lên món ăn sáng của bạn. Để có một siêu thực phẩm dinh dưỡng, hãy thử loại bánh granola tất nhiên bao gồm cả gừng.

Thềm gừng vào đồ ăn sáng của bạn sẽ cung cấp một số lợi ích chống viêm tốt, đặc biệt đối với những người bị viêm khớp.

6. Thêm nước gừng vào sinh tố của bạn

Để thưởng thức đồ uống vào mỗi sáng, hãy thử nước gừng để đánh thức bạn. Nước gừng là rất tuyệt vời trong nhiều món, như món xào và salad trộn. Nó có vô số lợi ích sức khỏe, từ việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất đến chống lại vi khuẩn tự nhiên. Nó cũng đặc biệt tốt trong điều trị đau những do tập thể dục hay chuột rút.

Nếu nước gừng quá nặng đối với bạn, hãy thêm một ít vào sinh tố buổi sáng hoặc coi nó là một thực phẩm bổ sung sau tập luyện thể thao.

7. Tăng cường năng lượng với một số siêu thực phẩm trong khi đang di chuyển

Bạn có ít thời gian? Bạn vẫn có thể có được những lợi ích từ gừng trong khi di chuyển.

Dùng một miếng bánh gừng không chưa gluten là rất tốt cho sức khoẻ hoặc chuẩn bị bữa ăn sáng với miếng bánh gừng, là một món ăn tiết kiệm và lành mạnh khi bạn phải vội vã đi ra khỏi nhà.

8. Thêm chúng vào món bánh ngọt ăn sáng

Chắc chắn, gừng được sử dụng trong các món nướng phổ biến - có bánh gừng, bánh có vị gừng và bánh nướng. Nhưng bạn cũng có thể dựa vào gừng để tăng thêm gia vị trong món bánh ngọt của bạn.

Hãy thử những chiếc bánh quy gừng cho bữa ăn sáng của bạn. Đối với những người tập thể dục vào buổi sáng, chúng có chứa đầy đủ lượng chất béo và protein lành mạnh để cải thiện sức khoẻ.

Với tất cả các lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của gừng và cũng là một cách thức đơn giản để làm cho bữa ăn sáng của bạn phù hợp hơn, thật khó để biết lí do tại sao chúng ta lại muốn đưa nó vào bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bạn đã có những cách gì để kết hợp gừng vào trong thói quen mỗi buổi sáng?

*Theo healthline

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!