Tại sao tình dục không an toàn là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan?

Xét Nghiệm - 04/24/2024

Viêm gan là bệnh do vi rút gây ra ở gan. Có 5 loại viêm gan do siêu vi khuẩn. Đó là các loại viêm gan A, B, C, D và E. Các loại viêm gan này có các mức độ, triệu chứng và cơ chế lây lan khác nhau. Các loại viêm gan A, B, C là phổ biến hơn cả. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm bởi tất cả đều không có biểu hiện rõ rệt cho đến khi bệnh phát triển ở tình trạng nghiêm trọng. hơn nữa con đường lây nhiễm của virus bệnh gan rất đa dạng, trong đó có cả lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Vậy tại sao tình dục không an toàn là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Viêm gan là bệnh do vi rút gây ra ở gan. Có 5 loại viêm gan do siêu vi khuẩn. Đó là các loại viêm gan A, B, C, D và E. Các loại viêm gan này có các mức độ, triệu chứng và cơ chế lây lan khác nhau. Các loại viêm gan A, B, C là phổ biến hơn cả. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm bởi tất cả đều không có biểu hiện rõ rệt cho đến khi bệnh phát triển ở tình trạng nghiêm trọng. hơn nữa con đường lây nhiễm của virus bệnh gan rất đa dạng, trong đó có cả lây nhiễm qua đườngtình dục không an toàn. Vậy tại sao tình dục không an toànlà nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tại sao tình dục không an toàn là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan?

Gan và tầm quan trọng với cơ thể con người

Gan là một trong những cơ quan trọng yếu của cơ thể góp phần duy trì sự sống. Nói như thế bởi đây được coi là một “nhà máy lọc máu” chính và quan trọng nhất để luân chuyển lượng máu từ tim đến các bộ phận khác trong cơ thể con người. Gan còn là nơi đón đầu tiếp nhận thức ăn để thanh lọc các chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố, cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể. Do đó, nếu gan bị nhiễm bệnh sẽ gây ảnh hưởng lớn tới toàn bộ hệ thống. Hiện nay, các bệnh về gan vẫn đang diễn ra phổ biến và có nguy cơ lan rộng.

Tại sao tình dục không an toàn là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan?

Tại sao tình dục không an toàn là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan ?

Một trong những con đường lây nhiễm virus bệnh gan đó chính là tình dục không an toàn. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu tại sao tình dục không an toànlại là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan trên 3 loại viêm gan phổ biến nhất đó là viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C.

Tình dục không an toàn là nguy cơ lây nhiễm virus bệnh viêm gan A

Quan hệ tình dục với người mắc viêm gan A cũng có thể bị lây nhiễm vì nhiều hoạt động tình dục dễ gây mắc viêm gan A, nhất là những người đồng tính luyến ái, người có sinh hoạt tình dục qua đường hậu môn và quan hệ tình dục bằng miệng. việc quan hệ tình dục không an toàn là nguy cơ lây nhiễm virus bệnh viêm gan A. Chính vì thế, khi phát hiện bạn tình có nhiễm viêm gan A cần hạn chế hoạt động tình dục hoặc có biện pháp quan hệ tình dục an toàn tránh lây nhiễm bệnh.

Tình dục không an toàn là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh viêm gan B

Viêm gan B là một căn bệnh khá nguy hiểm do virus HBV-DNA truyền nhiễm gây, căn bệnh này nếu không được kiểm soát, điều trị tốt sẽ có nguy cơ dẫn đến viêm gan, xơ gan và ung thư gan, rất nguy hiểm và Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người mắc bệnh viêm gan B lớn nhất thế giới. một trong những con đường lây nhiễm phổ biến nhất của viêm gan B chính là quan hệtình dục không an toàn.

Ðây là cách thức lây bệnh phổ biến tại Mĩ (trên phương diện này, cách thức lây bệnh của bệnh viêm gan B và bệnh HIV AIDS hoàn toàn giống nhau, nghĩa là qua máu và qua vấn đề sinh lý). Một lượng virus viêm gan B trong tinh dịch cũng như tiết dịch âm đạo có thể xâm nhập vào cơ thể trong lúc sinh hoạt tình dục với người có bệnh.

Virus HBV-DNA có trong dịch tiết của người nhiễm bệnh và xâm nhập vào cơ thể bạn qua các vết xước nhỏ khi quan hệ tình dục rồi phát triển trong trực tràng, âm đạo của bạn và tiến hành lây truyền bệnh viêm gan B. Chính vì vậy, bạn có nguy cơ mắc bệnh viêm gan B rất cao nếu quan hệ tình dục không an toànnhư: Quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh, quan hệ tình dục không dùng bao cao su , quan hệ tình dục bằng miệng hay sử dụng dụng cụ tình dục không được vệ sinh cẩn thận,... Do đó, sinh hoạt tình dục an toàn, một vợ một chồng sẽ là biện pháp tốt nhất giúp bạn phòng ngừa bệnh viêm gan B nói riêng và những căn bệnh lây lan qua đường tình dục nói chung, không những thế đây cũng chính là cách thức giúp bạn bảo vệ hạnh phúc gia đình của chính mình nữa đấy.

Tại sao tình dục không an toàn là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan?

Tình dục không an toàn là nguy cơ lây nhiễm virus bệnh viêm gan C

virus bệnh viêm gan C có trong tinh dịch và dịch âm đạo nên đường tình dục cũng là một đường lây truyền viêm gan C. Tuy tỉ lệ lây nhiễm qua đường này chỉ chiếm khoảng 5% nhưng các cặp vợ chồng hoặc các cặp tình nhân vẫn nên lưu ý và thận trọng khi quan hệ tình dục vì tình dục không an toàn cũng là một trong những nguy cơ lây nhiễm virus bệnh viêm gan C, tốt nhất nên sử dụng bao cao su để phòng tránh lây nhiễm.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan thì việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh là rất cần thiết.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Tại sao tình dục không an toàn là nguy cơ phổ biến nhất lây nhiễm virus bệnh gan?

Cách tính tổng chi phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá Gói xét nghiệm sàng lọc virus viêm gancủa Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ 7 - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Lý do tại sao không nên tự ý mua thuốc điều trị viêm gan virus
  • Khi bị viêm gan B có phải uống thuốc suốt đời không?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!