'Tất cả bệnh nhân ở Viện đều là người nhà của tôi'

Sống khỏe mạnh - 05/17/2024

Trong những năm qua, Viện Huyết học đã liên tục phát động nhiều phong trào thi đua để nâng cao tinh thần, phục vụ người bệnh.

Trong những năm qua, Viện Huyết học - Truyền máu TW đã liên tục phát động, duy trì nhiều phong trào thi đua như: 'Mỗi người làm những việc tốt vì người bệnh', 'Thực hiện quy tắc ứng xử - Nâng cao y đức', 'Nói lời cảm ơn thân thiện với bệnh nhân, người hiến máu' … kết hợp với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thường xuyên để nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Trong các buổi họp giao ban, GS.TS. Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng vẫn thường nhấn mạnh:'Tất cả bệnh nhân ở Viện đều là người nhà của tôi'. Theo tâm lý thông thường, khi đi viện ai cũng mong muốn có người nhà để được gửi gắm, nếu đó là người nhà của Viện trưởng, của lãnh đạo thì sẽ còn được quan tâm hơn. Lời khẳng định đó của Viện trưởng có sức nặng hơn mọi lời giáo huấn, giúp mỗi cán bộ nhân viên luôn tự ý thức rằng: Cần đối xử ân cần, nhẹ nhàng, thăm khám tận tình, chu đáo cho mỗi bệnh nhân vì Viện trưởng luôn coi người bệnh như người nhà của mình.

'Tất cả bệnh nhân ở Viện đều là người nhà của tôi'

GS.TS. Nguyễn Anh Trí trong một lần đi thăm bệnh nhân

Chính vì vậy, trong những năm qua tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên Viện Huyết học - Truyền máu TW luôn được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đánh giá cao.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, GS. TS. Nguyễn Anh Trí tiếp tục đề nghị tất cả hệ thống chính trị: Từ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, chính quyền xây dựng và phát động phong trào thi đua vì người bệnh với mong muốn 'Xây dựng một bệnh viện thắm tình người'. Đó là một bệnh viện mà ở đó, đội ngũ y bác sỹ luôn ân cần, niềm nở với bệnh nhân, người hiến máu, thể hiện ở những việc như: Đến từng buồng bệnh để chào bệnh nhân mỗi buổi sáng, tươi cười một cách chân thành, dành những lời hỏi thăm, sẻ chia, an ủi khi khám bệnh, dặn dò chu đáo khi bệnh nhân ra viện. Tất cả các cán bộ dù làm công tác chuyên môn hay không trực tiếp chăm sóc bệnh nhân đều cần quan tâm tới người bệnh không chỉ về sức khỏe mà cả về điều kiện sinh hoạt trong quá trình nằm viện. Đơn giản như trong mùa hè nóng nực, hàng ngày các khoa lâm sàng cần cử cán bộ đi kiểm tra từng buồng bệnh đã bật điều hòa đủ mát cho bệnh nhân chưa, bệnh nhân có được trang bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết hay không …?

'Tất cả bệnh nhân ở Viện đều là người nhà của tôi'

Chia tay một bệnh nhân Ghép tế bào gốc thành công trước lúc ra viện

Với chị Đào Thị Bích Thủy, vợ bệnh nhân từ địa chỉ: UBND xã Thăng Long, Huyện Nông Cống, Thanh Hóa, 'Hình ảnh của viện Huyết học - Truyền máu TW là một hình ảnh khó kiếm trong cơ chế hôm nay đối với bệnh viện công. Ở đó Ban Giám đốc đã có những y bác sỹ đủ đức, đủ tài để tự hào và phục vụ. Đặc biệt tôi khẳng định họ thật sự dũng cảm để sống làm việc tại nơi tiếp giáp với tử thần ấy…'.

Trích thư của Con trai bệnh nhân Vũ Địch Tư, Từ Liêm - Hà Nội: 'Qua Viện tôi mới biết Viện ta trái ngược lại những gì mà các Viện khác đang thực hành. Kính mong ông duy trì và giáo dục, đào tạo đội ngũ y bác sĩ ngày một trưởng thành, xứng đáng là 'Lương y như từ mẫu'.

Để xây dựng được 'Một bệnh viện thắm tình người' là một điều không hề đơn giản, đó là cả một quá trình tuyên truyền, giáo dục có kèm theo cả các hình thức khen thưởng kỷ luật lâu dài, bền bỉ. Tập thể cán bộ, nhân viên Viện Huyết học - Truyền máu TW vẫn đang tiếp tục rèn luyện mỗi ngày để người bệnh luôn cảm nhận được sự ấm áp tình người và không phải cố tìm kiếm, nhờ vả 'người nhà', người quen mỗi khi đi viện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!