Phát động cuộc thi viết 'Sự hy sinh thầm lặng'

Sống khỏe mạnh - 04/19/2024

Sáng 20/3, Lễ phát động cuộc thi viết 'Sự hy sinh thầm lặng' lần thứ IV đã diễn ra.

Tại buổi lễ, PGS.TS - TTND Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi đã biểu dương và đánh giá cao báo Sức khỏe&Đời sống đã tổ chức các cuộc thi 'Sự hy sinh thầm lặng' vô cùng ý nghĩa viết về những hy sinh thầm lặng của các cán bộ y tế.

Phát động cuộc thi viết 'Sự hy sinh thầm lặng'

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tặng hoa cho ban giám khảo cuộc thi (Ảnh: Suckhoedoisong.vn)

Bộ trưởng cho biết: Qua 3 cuộc thi viết ‘Sự hy sinh thầm lặng’ cho thấy sự quan tâm của xã hội đối với nghề y thể hiện bằng sự nhiệt tình của các nhà văn, nhà báo và bạn đọc bám sát y tế để phát hiện và đóng góp vì một nền y tế cách mạng của dân, vì dân.

Ngành y gắn với mỗi người trong suốt cuộc đời, từ lúc hai hợp tử gặp nhau hình thành bào thai trong bụng mẹ đến lúc từ giã cõi đời. Vì vậy, ngành y luôn phải làm việc với cường độ lớn và chịu nhiều áp lực.

Trên thực tế, sự đóng góp của ngành y đối với xã hội là rất lớn và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, nhưng âm thầm nên ít người nhận thấy. Vì thế cuộc thi 'Sự hy sinh thầm lặng' nhằm tôn vinh các thầy thuốc là vô cùng cần thiết, không chỉ để động viên các chiến sĩ áo trắng mà còn để nhân lên các tấm gương điển hình của ngành y.

Nhà báo Hữu Thọ - nguyên Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa TW, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi chia sẻ: Cuộc thi có mục đích và ý nghĩa hết sức cao cả, đây cũng là một phong trào đã trở thành truyền thống của báo Sức khỏe&Đời sống.

Cuộc thi giúp khơi dậy sự hướng thiện, sẻ chia, nhân ái của mỗi con người trong xã hội về một nghề đặc biệt.

Cũng theo nhà báo Hữu Thọ, tiêu chí để trao giải có hai mặt, một mặt là tấm gương, một mặt là những người viết về tấm gương, cho nên ở đây, vai trò nhà báo là cực kỳ quan trọng. Hiệu quả của những bài viết chính là tác động vào tình cảm của xã hội để hiểu thêm về sự hy sinh thầm lặng của những người thầy thuốc.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong thời gian từ 20/3/2015 cho đến hết ngày 30/11/2016.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!