Testosteron, không thể dùng bừa...

Cần biết - 05/16/2024

Testosteron chỉ được dùng để điều trị thay thế cho nam giới bị giảm năng sinh dục do rối loạn chức năng của tuyến yên hoặc tinh hoàn hoặc do cắt bỏ tinh hoàn.

Vậy nên trên thực tế rất nhiều nam giới khi có “trục trặc chuyện ấy” với bất kể lý do gì đã tìm đến với testosteron tôi để cầu cứu. Họ tìm đến với rất nhiều nguồn khác nhau như mách nhau, tra trên mạng internet, thậm chí là mượn đơn của người khác... mà không ý thức được những nguy cơ khi sử dụng tôi không đúng mục đích.

Testosteron tôi chỉ được dùng để điều trị thay thế cho nam giới bị giảm năng sinh dục do rối loạn chức năng của tuyến yên hoặc tinh hoàn hoặc do cắt bỏ tinh hoàn. Ở người bệnh bị giảm năng tuyến yên, chúng tôi có thể làm phát triển bình thường chức năng sinh dục, song không chữa được chứng vô sinh ở nam giới. Như vậy, chỉ khi nào xác định chắc chắn nồng độ testosteron trong cơ thể bị thiếu hụt mới được bổ sung testostrron tôi. Muốn biết được điều này các bạn cần đến các phòng khám về nam khoa để được định lượng nồng độ hormon này.

Testosteron, không thể dùng bừa...

Ảnh minh họa

Khi dùng, đối với đường qua da: kem bôi (bôi sáng hoặc chiều sau khi làm vệ sinh, bôi kem lên một diện rộng như cánh tay, vai, ngực, bụng, đùi) để khô rồi mới mặc quần áo (điều trị toàn thân). Đối với miếng dán, bắt đầu dán vào buổi tối (khoảng 10 giờ đêm) vào vùng da sạch, khô ở bụng, đùi, chi trên. Tránh dán ở vùng có xương lồi, vùng nằm đè. Thay đổi vị trí mỗi lần dán. Tăng hoặc giảm liều tùy theo kết quả. Đối với đường uống: viên nang để nuốt, không nhai, sau bữa ăn. Liều uống chia đều sáng và chiều. Nếu số nang lẻ thì uống liều cao vào buổi sáng.

Ngoài ra, testosteron tôi còn được dùng cho thiếu niên chậm dậy thì hoặc chậm lớn (dậy thì muộn ở con trai) song phải thận trọng vì tôi có thể làm cốt hóa sớm các đầu xương, làm cho xương không phát triển theo chiều dài được nữa và lẽ đương nhiên bạn đó sẽ không cao được (gây lùn).

Trong quá trình dùng thuốc, các bạn cần theo dõi nếu thấy xuất hiện các biểu hiện sau cần ngừng thuốc: Đó là phù (vì tôi có thể gây rối loạn nước và điện giải, giữ nitrogen, giữ natri và nước), cương dương vật kéo dài, tính dục thay đổi, rậm lông hoặc hói đầu hoặc nổi trứng cá, vú to ra (ở nam giới)... Ngoài những biểu hiện nhận thấy được như trên, testosteron tôi còn gây tình trạng ít tinh trùng (cái này thật nguy hiểm đến việc duy trì giống nòi đấy), làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành... mà bạn không nhìn thấy được, tuy ít xảy ra nhưng nguy hiểm.

Như vậy, testosteron tôi không phải là thuốc mà người bệnh có thể tự ý tìm mua để dùng. Muốn biết có dùng được testosteron tôi hay không các bạn cần đi khám. Nếu cần dùng bác sĩ sẽ chỉ định liều thích hợp và có sự theo dõi chặt chẽ về lâm sàng và xét nghiệm... trong quá trình sử dụng với mục đích cuối cùng là testosteron tôi có thể giúp người bệnh một cách hiệu quả nhất mà lại an toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!