Thảo mộc tự nhiên điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Một số loại thảo mộc thông thường có thể giúp giảm ảnh hưởng của hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)là lô hội, quế, hạt thì là...

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một trong những vấn đề phổ biến mà phụ nữ phải đối mặt hiện nay. Do sự thay đổi trong lối sống, nhiều phụ nữ bị PCOS có thể dẫn đến béo phì, mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn chức năng kinh nguyệt và cuối cùng là vô sinh. Các tác dụng phụ khác của PCOS là rụng tóc, mụn trứng cá, mọc nhiều lông ở mặt, chân hay tay, da xỉn màu…

Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề nguy hiểm nếu được chẩn đoán ở giai đoạn ban đầu. Nhiều phụ nữ vẫn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc mặc dù bị PCOS.

Sử dụng các loại thuốc thích hợp và tập thể dục là biện pháp duy nhất điều trị PCOS. Ayurveda chính là câu trả lời cho tất cả câu hỏi của bạn. (Ayurveda là phương pháp trị liệu khoa học từ cổ xưa. Trong tiếng Ấn, Ayurveda có nghĩa là 'sự hiểu biết về cuộc sống'. Mục đích của Ayurveda là mang lại một sức khỏe tốt, sự hòa hợp giữa thể chất và tinh thần.)

Bên cạnh đó, có một số loại thảo dược của môn phái Ayurvedic không chỉ có hiệu quả trong việc kiểm soát PCOS, mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe, duy trì nội tiết tố và giải quyết nhiều vấn đề liên quan khác.

1. Cây Shatavari (Thiên môn chùm)

Đây là thảo mộc Ayurvedic hiệu quả có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, thúc đẩy sự phát triển của các nang buồng trứng và trẻ hóa cơ quan trong cơ thể phụ nữ. Do có chứa phytoestrogen nên Shatavari giữ insulin ở mức bình thường.

Thảo mộc tự nhiên điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

2. Trà bạc hà

Các tính chất kháng androgen trong thảo dược này làm giảm lượng testosterone tự do và làm tăng mức độ nội tiết tố LH và FSH. Vì vậy, nó giúp ngăn ngừa tình trạng mọc lông quá mức trên mặt hay cơ thể.

3. Guduchi (Dây thần nông)

Viêm mô là nguyên nhân gây nang buồng trứng và sự mất cân bằng insulin. Guduchi là loại thảo mộc có đặc tính chống viêm. Cùng với việc giảm mức độ insulin trong máu, loại thảo dược này làm tăng sự trao đổi chất và tái tạo lại các mô cơ thể của bạn.

4. Quế

Một trong những loại thuốc Ayurvedic tốt nhất để điều trị PCOS là quế. Các nghiên cứu y học gần đây đã chứng minh rằng quế mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc giải quyết các bất thường kinh nguyệt ở phụ nữ. Bên cạnh đó, nó cũng giảm nguy cơ vô sinh và tăng khả năng sinh sản.

Thảo mộc tự nhiên điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

5. Hạt thì là

Đây là một nguồn phytoestrogen dồi dào giúp giảm mức độ insulin trong máu và chống viêm. Uống trà hạt thì là mỗi ngày để kiểm soát triệu chứng PCOS.

6. Cỏ cà ri

Cùng với việc kiểm soát mức độ insulin (là nguyên nhân chính gây nên PCOS), cỏ cà ri giúp tăng cường sự trao đổi chất và giảm mức độ cholesterol.

7. Triphala

Triphala là một trong các loại thảo mộc Ayurvedic hàng đầu khi nói đến giảm cân. Triphala được làm bằng 3 loại quả Ayurvedic cụ thể là Amla, haritaki và bibhitaki. Triphala giúp giải độc cơ thể và các chất chống oxy hóa trong nó giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do, trong khi vitamin C làm giảm viêm trong cơ thể.

Thảo mộc tự nhiên điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

8. Chasteberry

Chasteberry là một dạng cây bụi được tìm thấy ở khu vực Trung Á và vùng Địa Trung Hải. Chúng được sử dụng như một phương thuốc dân gian truyền thống hữu ích cho vấn đề kinh nguyệt như hội chứng tiền kinh nguyệt, các triệu chứng trong thời kỳ mãn kinh, vô sinh, mụn trứng cá.

9. Lô hội

Lô hội là loại thảo dược có rất nhiều lợi ích với sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Ăn lô hội (uống nước ép, chè, sữa chua…) thường xuyên giúp thúc đẩy các chu kỳ kinh nguyệt bình thường và ngăn ngừa sự mất cân bằng nội tiết tố.

Thảo mộc tự nhiên điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

10. Rễ cam thảo

Nghiên cứu y khoa đã chứng minh rằng loại thảo dược này làm giảm hiệu quả sự bài tiết hoóc-môn testosterone ở phụ nữ, đó là một nguyên nhân gây PCOS. Vì vậy, nó chắc chắn là một trong những loại thảo dược Ayurvedic tốt nhất để điều trị PCOS.

Lưu ý: Ngoài việc tiêu thụ các loại thảo mộc này dưới dạng trà, ăn trực tiếp, bạn có thể bổ sung dưới dạng bột, viên nén được bán tại các cửa hàng thuốc.

(Ảnh minh họa: Internet)

An An (Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!