Thay đổi khẩu phần ăn để cải thiện tiêu hóa

Điều cần biết - 04/29/2024

Hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh nếu bạn biết thay đổi những thói quen ăn uống không tốt.

Nếu thức ăn không được tiêu hóa, cơ thể sẽ không bao giờ nhận được chất dinh dưỡng, dẫn đến vấn đề sức khỏe như mệt mỏi, mất ổn định tình cảm và rối loạn về da. Táo bón, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích, đầy hơi, buồn nôn, không dung nạp thức ăn là một số những khó chịu tiêu hóa chủ yếu mà nhiều người phải chịu mỗi ngày.

Để cải thiện tiêu hóa, bạn cần dần dần thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Và đặc biệt, cần lưu ý một số mẹo đơn giản dưới đây có thể mang lại những thay đổi lớn trong việc cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn.

Tránh xa các loại thực phẩm gây ra khí

Thay đổi khẩu phần ăn để cải thiện tiêu hóa

Thực phẩm gây khí như đậu, súp lơ không tốt cho tiêu hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Sự hấp thu thiếu các chất dinh dưỡng qua đường tiêu hóa là nguyên nhân chính gây khó chịu tiêu hóa thông thường như khí. Tránh các loại thực phẩm như đậu, bắp cải, bông cải xanh và súp lơ mà gây ra khí. Nói một cách đơn giản, ăn uống lành mạnh là một cách tự nhiên để cải thiện tiêu hóa.

Tiêu thụ nước xương hầm là cách đơn giản giúp bạn dễ tiêu hóa, điều này cũng dễ thực hiện. Nước hầm xương không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, nó còn chứa tất cả các khoáng chất cần thiết cho ruột như gelatin, axít amin proline và glycin giúp làm dịu ruột. Chất gelatine tự nhiên trong nước dùng làm dịu đường tiêu hóa và cải thiện tiêu hóa.

Ăn nhiều chất xơ

Thay đổi khẩu phần ăn để cải thiện tiêu hóa

Bữa ăn nên bổ sung nhiều chất xơ để hệ tiêu hóa khỏe mạnh (Ảnh minh họa: Internet)

Chất xơ là carbohydrate có thể gây khó khăn cho cơ thể hấp thụ và tiêu hóa. Tuy nhiên nó đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tiêu hóa. Nó giúp đẩy nhanh sự tiêu hóa và đẩy chất thải ra ngoài. Chất này cũng giúp loại bỏ các độc tố trong thức ăn ra ngoài. Chất có nhiều trong bột yến mạch, ngũ cốc, hoa quả, mận và mơ khô. Hãy tăng cường ăn những loại thực phẩm này để cải thiện quá trình tiêu hóa.

Uống thật nhiều nước

Uống 8 ly nước mỗi ngày là cần thiết. Nước giúp cơ thể loại bỏ các độc tố khiến tiêu hóa kém. Nếu bạn không thích uống nước, bạn có thể bổ sung các loại hoa quả nhiều nước như cam, dưa hấu...

Tập thể dục

Tập thể dục chắc chắn sẽ giúp tiêu hóa được cải thiện. Đi bộ, chạy bộ và bơi lội giúp cơ thể đào thải và đẩy đi các chất thải, khí từ cơ thể. Bạn nên coi việc cải thiện hệ thống tiêu hóa là một trong những ưu tiên quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt.

>>> Xem thêm: 4 thực phẩm đừng dại mà dùng trong mùa đông

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!