Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Sống khỏe mạnh - 05/18/2024

Cuộc sống là thức đêm dọn dẹp đống hỗn độn con bạn gây ra nhưng đó là niềm hạnh phúc lớn lao mà chỉ khi làm bố mẹ các bạn mới có được.

Mỗi con người đều có riêng cho mình một định nghĩa riêng về cuộc sống. Có người cho rằng phải giàu sang thì mới là sống thực sự. Nhưng cũng có kẻ chỉ cần đến cơm ăn 3 bữa và lúc nào cũng vui vẻ là tuyệt lắm rồi.

Không mang ý nghĩa phản bác nhưng nếu một lúc nào đó bạn lắng lại và cảm nhận thì sẽ thấy rất rõ rằng hạnh phúc thực sự chẳng ở đâu xa mà hiện hữu ngay trong chính căn nhà của bạn. Có thể những hoạt động thường ngày của các thành viên trong gia đình sẽ làm bạn bực mình đôi chút, nhưng ngẫm lại thì đó chính là một phần không thể thiếu để tạo nên cuộc sống đúng nghĩa.

Bộ tranh dưới đây sẽ cho người đọc một cái nhìn có thể không phải là mới nhưng sẽ rất chân thật về định nghĩa 'cuộc sống là gì'.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là trở thành niềm vui của cha mẹ khi cất tiếng khóc chào đời. Đón thêm thành viên mới có nghĩa là gia đình từ nay sẽ có thêm nhiều mối lo nhưng song song với đó sẽ là niềm vui nhân đôi và nỗi buồn sẻ nửa.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống làđược khoác chiếc cặp sách còn thơm mùi vải mới trong ngày đầu tiên đi học. Có một số người sẽ mè nheo bám áo mẹ không chịu theo cô vào lớp và câu chuyện ấy sẽ còn được nhắc lại cho tới khi ai đó cưới vợ mới thôi.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống làđứng tán gẫu ngoài hành lang cùng thằng bạn cũng bị cô giáo phạt vì nghịch dại trong lớp. Những giây phút của tuổi học trò tuy bồng bột nhưng lại khiến ta nhớ mãi không thôi.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống làphải lòng một cô bạn đại học và dũng cảm tán tỉnh cô ấy cùng với sự đồng hành của thằng bạn thân. Mối tình sinh viên thật là đẹp dù biết rằng sau khi ra trường rất khó để đến với nhau.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là trượt chỏng gọng khi đi phỏng vấn việc làm và sau đó vượt qua nỗi đau để được bạn bè chia sẻ. Dù cuộc sống bão táp có kéo mỗi người đi một phương trời nhưng đã là bạn bè thực sự thì cứ khó khăn là sẽ có mặt.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống làcố gắng làm một điều gì đó mà trước đó mình rất sợ. Cảm giác chiến thắng được bản thân mình bao giờ cũng rất tuyệt.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là tự mua được một chiếc xe hơi mới từ hai bàn tay trắng. Nếu trong trường hợp bạn bè cùng trang lứa vẫn chỉ đi xe máy thì đây quả thực là một thành tựu to lớn và rất đáng ăn mừng.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là được cùng người thương trang trí ngôi nhà mới mua được. Tổ ấm mới bao giờ cũng cần được chăm chút và tạo không gian ấm áp nhất có thể. Có như vậy thì sau những giờ làm việc mệt nhọc, con người ta mới được nghỉ ngơi.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là thức đêm dọn dẹp đống hỗn độn con bạn gây ra rồi mệt mỏi mắt nhắm mắt mở đi làm vào sáng hôm sau. Nhưng đó lại là niềm hạnh phúc lớn lao mà chỉ khi làm bố mẹ các bạn mới có được. Vì lẽ đó, hãy thật trân trọng nhé!

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là rớt nước mắt nhìn con lần đầu tiên biểu diễn văn nghệ ở trường. Có nhiều ông bố bà mẹ mặc dù rất bận nhưng luôn dành thời gian tới trường xem con biểu diễn. Điều đó không đơn giản chỉ là động viên con mà còn để ghi dấu trong lòng từng bước trưởng thành của con.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là được đi nghỉ cuối tuần cùng với vợ trong khi bọn trẻ đi vắng. Trốn con đi chơi, cảm giác đó mới tuyệt làm sao.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là có được cái hôn vụng trộm ở tuổi 40 ngay trong ngôi nhà thân yêu và ngay lúc con cái đang ở nhà. Có thể sẽ xấu hổ một chút nếu chẳng may bị con phát hiện, nhưng điều đó có là chi khi tình yêu sẽ chiến thắng tất cả.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống làanh chồng đã vô tư 'xì hơi' không một chút nhăn mặt, sau đó còn cười khành khạch mặc cho vợ la hét vì khó chịu. Đây có lẽ là thực trạng không hiếm thấy ở tất cả các gia đình trên thế giới này. Nhưng sau đó vợ cũng chỉ biết cười trừ thôi chứ làm sao được bây giờ?

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống là hoàn thành một đường chạy marathon khi đã chớm tuổi lục tuần. Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống làđược ngồi kể chuyện cổ tích hoặc chuyện ngày xưa cho những đứa cháu thân yêu. Rồi đến một ngày bạn sẽ già đi và những trải nghiệm trong cuộc đời bạn sẽ trở thành câu chuyện 'ngày xưa bà đã yêu ông' cho các cháu.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống làđược cô cháu gái nhỏ nhắn đáng yêu chỉ cho cách dùng một thiết bị điện tử mới ra lò. Mặc dù tuổi già sẽ khiến cho đầu óc chúng ta chậm lại nhưng tinh thần học hỏi thì luôn luôn phải có.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Cuộc sống làđược nhìn con cái thành đạt trong công việc và tự sắm cho chúng những tiện nghi hiện đại. Còn gì hạnh phúc hơn khi được nhìn thấy con cái đề huề về vật chất và vui vẻ về tinh thần.

Theo bạn, Cuộc sống là gì?

Và kết lại, cuộc sống hạnh phúckhông cần tìm ở đâu cao xa mà hiện hữu ngay trong những thứ nhỏ nhoi và thường nhật nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!