Thiết bị mới giúp cải thiện triệu chứng ở bệnh nhân suy tim

Cần biết - 04/19/2024

Hệ thống Neo Barostim giúp cải thiện các triệu chứng ở bệnh nhân suy tim tiến triển vừa được cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt.

Thiết bị này được chỉ định dùng cho những bệnh nhân không nhận được lợi ích đầy đủ từ các phương pháp điều trị tiêu chuẩn và không có lựa chọn điều trị thay thế.

Hệ thống Barostim Neo bao gồm một bộ tạo xung được cấy bên dưới xương cổ áo và được kết nối với một dây dẫn gắn vào động mạch cảnh ở cổ. Sau khi thiết bị được cấy ghép, bác sĩ sẽ kiểm tra và lập trình thiết bị, cung cấp các xung điện cho các receptor nhận cảm áp (còn gọi là baroreceptors, đó là các tế bào thần kinh nhỏ trong động mạch gần tim giúp điều hòa huyết áp), giúp cảm nhận cách máu chảy qua các động mạch cảnh và chuyển thông tin lên não. Bộ não lần lượt gửi tín hiệu đến tim và mạch máu làm thư giãn các mạch máu và ức chế sản xuất các hormon liên quan đến căng thẳng để giảm các triệu chứng suy tim.

Các biến chứng tiềm ẩn liên quan đến việc cấy ghép hoặc sử dụng thiết bị bao gồm: nhiễm trùng; huyết áp thấp có thể gây chóng mặt, ngất xỉu và/hoặc ngã; tổn thương thần kinh; biến chứng phẫu thuật hoặc gây mê; dị ứng; tổn thương động mạch...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!