ThS Đinh Văn Tài: Âm đạo khô gây khó khăn khi quan hệ

Cần biết - 04/28/2024

Khô âm đạo là tình trạng không bài tiết đủ dịch nhờn âm đạo là sự cố thực sự khó chịu cho cả 2 người.

ThS Đinh Văn Tài: Âm đạo khô gây khó khăn khi quan hệ

Khi đó người phụ nữ cảm thấy rát, ngứa, khó chịu; quan hệ tình dục giảm khoái cảm, đau, thậm chí không thể thực hiện được.

Chứng khô âm đạo ở phụ nữ làm giảm chất lượng đời sống tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nhiều cặp vợ chồng. Đối với những chị em khoảng trên 35 – 40 tuổi thì vấn đề khô âm đạo càng phổ biến hơn, gây cho họ nhiều phiền toái, lo lắng. Dấu hiệu chung là giảm tiết chất nhờn, khô âm đạo, tạo cảm giác nóng, gây đau rát khi thăm khám hay sinh hoạt tình dục…

ThS. Đinh Văn Tài - Chuyên khoa Nội - Bộ Y tế, cho biết:

Khi âm đạo khô, hoạt động quan hệ tình dục gặp khó khăn sẽ tạo ra đau rát cho cả vợ và chồng, về tâm lý có thể dẫn tới cảm giác sợ quan hệ tình dục do đau.

Thông thường, với những người quan hệ tình dục lần đầu thì có cảm giác căng thẳng, lo âu nên sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc tình dục, ảnh hưởng tới tiết dịch sinh dục. Vì vậy, nên kiên trì và cố gắng chia sẻ cảm xúc, động viên, lưu ý tới màn dạo đầu để cảm xúc tình dục dâng cao thì mới tiến hành xâm nhập.

Trong trường hợp âm đạo vẫn khô rát thì có thể hỗ trợ thêm các loại gel bôi trơn, sau một thời gian thích ứng thì mọi chuyện có thể sẽ diễn ra suôn sẻ, bình thường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!