ThS Đinh Văn Tài: Bệnh nhân tiểu đường ăn gì ngày Tết?

Cần biết - 04/30/2024

Trong những ngày Tết, bệnh nhân tiểu đường cần lựa chọn những món ăn có lợi cho sức khỏe của mình.

ThS Đinh Văn Tài: Bệnh nhân tiểu đường ăn gì ngày Tết?

Sau những ngày lễ đón mừng năm mới, tỷ lệ bệnh nhân tiểu đường phải nhập viện do bệnh tiến triển nặng cao hơn nhiều so với ngày thường. Đó là do họ ăn uống và giải trí quá 'vô tư' trong những dịp vui đó.

Đái tháo đường tuýp 1 hay còn gọi là bệnh đái tháo đường phụ thuộc insulin, là tình trạng bệnh mạn tính, trong đó tuyến tụy sản xuất insulin ít hoặc không sản xuất, đây là chất giúp cho tế bào hấp thụ glucose nhằm sinh năng lượng cho cơ thể. Trong kiểm soát bệnh đái tháo đường thì chế độ ăn kiêng đóng vai trò quan trọng.

ThS. Đinh Văn Tài - Chuyên khoa Nội - Bộ Y tế. cho biết: 'Người bị tiểu đường cần lưu ý tới một số điểm trong chế độ ăn, gồm: tránh ăn các loại thực phẩm có nhiều đường (đường, mía, kẹo, bánh ngọt, trái cây đóng hộp,…). Hạn chế thực phẩm chứa nhiều tinh bột (cơm, mì xào, bánh mì, các loại khoai mì). Tăng cường chất dinh dưỡng cho cho cơ thể qua thực phẩm: các loại đậu, đỗ, rau xanh, thịt, tôm, cua, cá. Các thực phẩm như trái cây (lê, táo), rau, đậu, ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể một lượng đường chậm giúp cho lượng đường trong máu không quá cao hoặc quá thấp đồng thời cung cấp chất xơ có ích và chất khoáng cần thiết cho cơ thể'.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh tiểu đường

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!