ThS Đinh Văn Tài: Tác hại khi lạm dụng thuốc chống nấm móng

Cần biết - 05/19/2024

Nấm móng là bệnh khá thường gặp, đặc biệt ở những người làm các công việc tiếp xúc với mầm bệnh, môi trường ngón tay ẩm ướt.

ThS Đinh Văn Tài: Tác hại khi lạm dụng thuốc chống nấm móng

Việc điều trị bệnh nấm móng thường đòi hỏi thời gian kéo dài, cần kiên trì thăm khám và sử dụng thuốc hợp lý để bệnh cải thiện. Tuy nhiên, không ít trường hợp người bệnh lo lắng vì dùng thuốc dài ngày, có thể gây các biến chứng khác.

Theo ThS. Đinh Văn Tài - Bộ Y tế: ‘Việc điều trị nấm móng cần kiên trì, đặc biệt trường hợp bị nhiễm nấm kéo dài, tổn thương sâu vùng kẽ, gốc móng. Người bệnh cần yên tâm điều trị và khám lại theo hẹn. Việc theo dõi và khám lại rất quan trọng. Thầy thuốc sẽ dựa vào tình trạng thực tế của tổn thương để điều chỉnh liều thuốc, thay thế thuốc cho phù hợp. Sử dụng thuốc chống nấm cần có thời hạn; nếu kéo dài, không đúng liều lượng có thể ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, đồng thời khiến vi khuẩn, nấm dễ kháng thuốc’.

Ngoài ra, người bệnh nên giữ gìn vệ sinh vùng da tay trong khi điều trị, tránh tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa, hóa chất, dầu mỡ.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp các bệnh về nấm móng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!