ThS Đinh Văn Tài: Tê tay về đêm do đâu?

Cần biết - 05/06/2024

Sức khoẻ yếu, khả năng đề kháng suy giảm khi gặp thời tiết thay đổi khiến khí huyết ngưng trệ cũng có thể dẫn đến tê tay.

ThS Đinh Văn Tài: Tê tay về đêm do đâu?

Hiện tượng tê tay chỉ biểu hiện tê tay đơn thuần hoặc kèm theo các biểu hiện bất thường khác của cơ thể. Nguyên nhân gây tê tay có thể do sinh lý hoặc bệnh lý.

ThS. Đinh Văn Tài - Bộ Y tế đã lý giải nguyên nhân gây hiện tượng tê tay khi về đêm như sau: ‘Những người hay tê tay vào ban đêm, trước hết có thể do tư thế ngủ bất động, gò ép tay trong thời gian dài. Tuy nhiên nếu thường xuyên, liên tục bị tê thì cũng cần nghĩ tới các nguyên nhân khác. Việc khắc phục tình trạng tê tay dựa vào nguyên nhân, nếu tê tay do sinh lý thì việc xử lý và phòng tránh khá đơn giản chỉ cần vận động nhẹ nhàng tay, xoa bóp, mát-xa… Phòng ngừa bằng tăng cường sức khoẻ và tránh để tư thế tay bị bất động lâu, chèn ép. Trường hợp do nguyên nhân bệnh lý thì tuỳ theo từng nguyên nhân cụ thể mà có cách xử lý khác nhau’.

Khi thấy có hiện tượng tê tay kéo dài, người bệnh nên tới cơ sở y tế chuyên khoa nội thần kinh để khám kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp.

>> Xem thêm: Hỏi – đáp về bệnh đau thần kinh tọa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!