ThS Nguyễn Kiên Cường: Nguy cơ khi cắt búi trĩ

Cần biết - 05/16/2024

Phẫu thuật cắt búi trĩ là biện pháp điều trị cho kết quả cao nhất đối với bệnh nhân mắc trĩ.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Nguy cơ khi cắt búi trĩ

Rất nhiều bệnh nhân trĩ sau một thời gian dài điều trị nội khoa không có hiệu quả đã quyết định thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, việc cắt búi trĩ có gây ra các biến chứng trong quá trình phẫu thuật hay không lại là vấn đề khiến nhiều người lo lắng.

Theo ThS. Nguyễn Kiên Cường - Viện Y học dự phòng Quân đội: 'Người bệnh bị trĩ nên cắt bỏ búi trĩ nếu có chỉ định của bác sĩ. Trong tất cả thủ thuật, các phương pháp điều trị can thiệp đều có tỷ lệ biến chứng nhất định. Chẳng hạn, phẫu thuật ruột thừa hoặc các can thiệp ngoại khoa vùng bụng có thể có nguy cơ dính ruột, tắc ruột sau mổ. Cũng giống như các thủ thuật can thiệp khác, cắt trĩ cũng có thể có những một tỷ lệ nhỏ có biến chứng như nhiễm khuẩn, nứt hậu môn, hẹp hậu môn, rò hậu môn, trĩ tái phát…. Tuy nhiên phải cân nhắc giữa mặt lợi và hại để quyết định điều trị’.

Phẫu thuật cắt búi trĩ vẫn là phương pháp ưu việt trong quá trình điều trị trĩ, giúp người bệnh không bị tái phát bệnh. Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt trĩ không đau, diễn ra nhanh chóng và hiệu quả thành công cao.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh trĩ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!