ThS Nguyễn Kiên Cường: Tìm hiểu về chậm xuất tinh ở nam giới

Cần biết - 04/26/2024

Có khoảng 1 - 4% nam giới gặp vấn đề xuất tinh muộn (chậm xuất tinh), 15 - 30% nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh sớm.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Tìm hiểu về chậm xuất tinh ở nam giới

Chậm xuất tinh, đôi khi được gọi là suy giảm xuất tinh là một điều kiện trong đó phải mất một thời gian dài của kích thích tình dục cho một người đàn ông để đạt được cao trào tình dục và tinh dịch ra từ dương vật (xuất tinh). Một số đàn ông xuất tinh chậm không thể xuất tinh ở tất cả các lần.

ThS. Nguyễn Kiên Cường - Y học Dự phòng - Viện Y học dự phòng Quân đội, cho biết:

Không có một thời gian chính xác cho khái niệm chậm xuất tinh (Delayed Ẹaculation) nhưng đa số các nhà khoa học tán đồng rằng nếu sau 20 phút kể từ khi quan hệ có thâm nhập mà nam giới không thể xuất tinh thì được gọi là chậm xuất tinh.

Chậm xuất tinh có thể gây ức chế tâm lý cho nam giới nhưng nó chỉ thực sự là vấn đề phiến toái nếu gặp phải liên tục và gây ức chế, mệt mỏi cho người phụ nữ hoặc bạn đời.

Một số nguyên nhân của tình trạng chậm xuất tinh được thùa nhận như: rối loạn tâm lý, stress, rối loạn sinh học, tác dụng phụ của một số loại thuốc, rượu và chất kích thích, tổn thương thần kinh, một số tình trạng được cho là vai trò của tâm lý như không thể xuất tinh khi quan hệ tình dục nhưng lại có thể xuất tinh bình thường khi thủ dâm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!