ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Nên phẫu thuật sớm nếu trẻ bị trĩ kéo dài

Cần biết - 04/29/2024

Không ít trường hợp, trẻ 5 – 6 tuổi nhưng đã bị trị nặng đến mức ‘lòi dom’.

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Nên phẫu thuật sớm nếu trẻ bị trĩ kéo dài

Nhiều gia đình do chủ quan, khi thấy con em mình bị trĩ chỉ cho dùng thuốc điều trị. Tuy nhiên, sau một thời gian, bệnh không tiến triển, búi trĩ còn sa lồi ra ngoài. Do tâm lý lo lắng, trẻ còn nhỏ nên không muốn để con thực hiện các thủ thuật dao kéo nên bệnh cứ kéo dài dai dẳng.

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Bộ Y tế đã có ý kiến về vấn đề này: ‘Bệnh trĩ ở mức độ nặng, búi trĩ đã sa ra ngoài thì việc uống thuốc chỉ mang tính chất tạm thời, chỉ để điều trị triệu chứng mà thôi. Để điều trị triệt để cần phải phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Có nhiều phương pháp phẫu thuật: thắt bằng vòng chun, tiêm xơ, thắt và cắt búi trĩ… Hiện nay có một phương pháp mới đó là cắt búi trĩ bằng phương pháp Longo. Khi áp dụng phương pháp mổ này, bệnh nhân đỡ đau, thời gian hồi phục sau mổ nhanh nhưng chi phí tốn kém hơn. Trẻ bị trĩ kéo dài sẽ càng bị đau và mất máu nhiều dẫn tới trẻ bị chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng’.

Vì vậy, khi trẻ nhỏ bị trĩ lâu ngày, các phụ huynh cần đưa trẻ thăm khám định kỳ, tùy tình trạng phát triển của bệnh để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh trĩ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!