Thủ dâm nhiều có gây 'tịt đẻ'?

Sức khỏe giới tính - 05/06/2024

Thủ dâm đã trở thành điều bình thường ở cả 2 giới nhưng rõ ràng, tác hại của nó khiến không ít người băn khoăn.

Chuyện thủ dâm ở nam giới có lẽ bình thường và hiển nhiên như mùa đông thì trời rét. Mọi thói quen của chúng ta đều có những lợi ích nhất định đối với cơ thể, tuy vậy không phải là không có những mặt trái. Thủ dâm cũng không phải ngoại lệ. Một trong số những thắc mắc lớn nhất của đàn ông đó là liệu rằng thủ dâm có ảnh hưởng đến khả năng 'duy trì nòi giống' hay không. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Nói về mặt lợi ích thì chắc chắn ai cũng phải thừa nhận vai trò quan trọng của thủ dâm trong đời sống tình dục của nam giới. Thủ dâm ở mức độ vừa phải không chỉ mang lại tinh thần thoải mái, xóa tan ham muốn tình dục mà còn giúp hệ thống sinh dục hoạt động trơn tru, túi tinh luôn được tuần hoàn. 

Thủ dâm nhiều có gây 'tịt đẻ'?

Hệ lụy lớn nhất là xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều (Ảnh minh họa: Internet)

Nói vậy không có nghĩa rằng thủ dâm không có tác hại gì. Khi đã trở thành thói quen khó bỏ với tần suất cao và cường độ mạnh thì quả thực không còn là điều bình thường nữa. Rất nhiều trường hợp nam giới tới gặp bác sĩ trong tình trạng cơ thể suy nhược, mệt mỏi, xanh xao, tinh thần mất tập trung mà nguyên nhân là do thủ dâm quá nhiều. Hệ lụy lớn nhất đó là chứng rối loại cương dương và xuất tinh sớm, đây là vấn đề rất lớn khi nam giới lập gia đình.

Khả năng sinh sản của nam giới bị chi phối bằng rất nhiều yếu tố như dị tật, viêm teo tinh hoàn do quai bị, làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, nhiều sóng điện từ, hút thuốc lá... chứ không chỉ có riêng thủ dâm. Tuy nhiên, cho tới nay chưa có bằng chứng hay nghiên cứu nào chứng minh thủ dâm thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. 

Nghiện thủ dâm, thủ dâm với cường độ cao trong một thời gian dài sẽ khiến hình thành trong não suy nghĩ 'thích thủ dâm', thậm chí có nhiều trường hợp chỉ có thể đạt khoái cảm khi thủ dâm. Lạm dụng thủ dâm sẽ là bức tường rào ngăn chặn cảm xúc của đàn ông khi quan hệ tình dục thực sự với bạn tình. Có thể là xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương, lãnh cảm... Như vậy chắc chắn sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai của đôi vợ chồng đó.

Thủ dâm nhiều có gây 'tịt đẻ'?

Thủ dâm quá nhiều khiến lượng tinh trùng sản xuất không đủ để đáp ứng khi quan hệ tình dục (Ảnh minh họa: Internet)

Thủ dâm không làm ảnh hưởng đến cấu tạo tinh trùng của nam giới. Tuy nhiên, thủ dâm quá nhiều lại gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Thủ dâm quá nhiều khiến lượng tinh trùng sản xuất không đủ để đáp ứng khi quan hệ tình dục. Tinh trùng loãng, yếu là điều khó tránh khỏi. 'Tự sướng' đúng mức sẽ khiến đời sống tình dục phong phú hơn, nhưng quá mức thì bạn cần xem xét lại để không phải rơi vào tình trạng khó khăn khi đối diện với bạn tình. 

Việc các quý ông lo lắng thủ dâm ảnh hưởng đến sinh sản không phải là thừa vì nhiệm vụ chính của 'cậu bé' đó là duy trì nòi giống. Bởi vậy, 'một mình' ở mức độ vừa phải, hợp lý, không để bị thói quen thủ dâm chi phối thì giới mày râu sẽ luôn khẳng định được khả năng làm bố của mình.

>>> Xem thêm: Chuyên đề: Lợi ích và tác hại của thủ dâm

Ngọc Huyền (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!