Thứ tự mọc răng sữa không đúng có ảnh hưởng gì không?

Bạn Cần Biết - 05/02/2024

Thứ tự mọc răng sữa không đúng không gây ảnh hưởng bất thường tới sự hình thành và phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Đây là hiện tượng bình thường mà hầu hết trẻ em khi mọc răng đều gặp phải.

Thứ tự mọc răng sữa không đúng không gây ảnh hưởng bất thường tới sự hình thành và phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Đây là hiện tượng bình thường mà hầu hết trẻ em khi mọc răng đều gặp phải.

Thứ tự mọc răng sữa không đúng bị bất thường không?


Hầu hết những đứa trẻ có quá trình mọc răng sữa bình thường đều có được sức khỏe và trí tuệ ổn định. Tuy vậy, cũng không thể khẳng định được thứ tự mọc răng sữa không đúng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sống của trẻ. Đó là một quá trình phát triển khá tự nhiên và chỉ ảnh hưởng tới quá trình nhai thức ăn của bé nhà bạn.
Thứ tự mọc răng sữa không đúng có ảnh hưởng gì không?

Mọc răng ảnh hưởng tới quá trình nhai thức ăn của bé.

Thông thường một em bé bắt đầu mọc răng ở tháng thứ 6 của cuộc đời. Trước lúc một tuổi, bé thường mọc từ 1-4 răng sữa ở hàm phía dưới và 1-4 răng sữa nữa ở hàm phía trên và thứ tự mọc răng này khá ổn định. Rất nhiều bé mọc từ từ từng cái một, mọc hàm dưới rồi mới lên hàm trên hoặc ngược lại. Nhưng cũng có rất nhiều bé mọc liền kề 2 răng trên, hoặc 2 răng dưới. Hoặc cũng có thể mọc một răng phía hàm trên và một răng ở phía hàm dưới. Chính vì thế, không nhất thiết là phải mọc răng theo thứ tự mà bé có thể mọc răng bất thường, không kể điều kiện nào.
Tuy nhiên, không thể khẳng định rằng đối tượng trẻ sơ sinh mọc răng sữa không đúng trật tự sẽ bị đảo lộn quá trình hình thành và phát triển của mình. Rất nhiều trẻ nhỏ có quá trình phát triển khá thuận lợi và còn phát triển vượt bậc hơn so với những trẻ cùng trang lứa. Một số bé đã có răng sữa ngay từ trong bụng mẹ và con số này khá hiếm hoi.
Chỉ một số ít các trường hợp thứ tự mọc răng sữa không đúng với quá trình phát triển còn lại đa số các bé sinh ra đều có một hàm răng đẹp. Đơn cử là những chiếc răng sữa chính sẽ mọc ở gần chiếc răng mọc không đều, cho tới khi phần hàm của bé giãn rộng, phát triển rộng phù hợp với khuôn mặt thì chắc chắn rằng răng hàm trên và hàm dưới sẽ bắt đầu ăn khớp với nhau và tạo thành một chỉnh thể logic nhất định.

Phương pháp khắc phục tình trạng thứ tự mọc răng sữa không đúng

Thứ tự mọc răng sữa không đúng không gây bất thường gì cho sức khỏe của bản thân trẻ sơ sinh khi lớn lên. Nhưng nếu không cẩn thận chăm sóc thì sẽ khiến cho hàm răng của bé mất đi tính thẩm mỹ, về lâu về dài răng mọc không đẹp, không đúng hàng thẳng lối. Chính vì thế để giải quyết vấn đề này các mẹ cần thực hiện như sau:
+ Trong khi bé đang trong độ tuổi bắt đầu mọc răng, các mẹ nên quan tâm tới việc bổ sung thêm canxi để răng bé chắc khỏe và phát triển toàn diện nhất.
+ Khi bắt đầu mọc răng sữa cho tới khi phát triển hoàn chỉnh, các mẹ nên đưa bé tới bác sĩ nha khoa để nhận tư vấn về việc có nên niềng răng cho bé hay không hoặc là nhổ bớt những loại răng bị thừa trong cả 2 hàm.

Thứ tự mọc răng sữa không đúng có ảnh hưởng gì không?

Nên đưa bé đi nha sĩ để được tư vấn.

Việc nhổ răng gây đau đớn và có thể tác động vào thần kinh nhưng nếu muốn bé có một hàm răng đẹp thì các mẹ nên nhận lời khuyên của nhiều chuyên gia và bác sĩ khác nhau. Thực chất hiện nay công nghệ làm răng rất phát triển cho nên các mẹ có thể đảm bảo cho bé để giải quyết tình trạng thứ tự mọc răng sữakhông đẹp mắt của trẻ nhỏ.
Tuy nhiên các mẹ cũng nên lưu ý rằng, răng sữa là loại răng khác hoàn toàn so với răng vĩnh viễn, chính vì thế nó thường đứng tách rời nhau để hợp với quy luật phát triển của hàm trên lẫn hàm dưới. Bởi xen kẽ giữa các răng sữa thường là răng vĩnh viễn cho nên không thể để răng sữa mọc khít nhau, sau đó răng vĩnh viễn mọc lên sau lại chồng lên răng sữa lại gây hại cho cả hàm răng của bé.
Trên đây là những chia sẻ của Xander về chủ đề răng của bé mọc không đúng vị trí mà các bậc phụ huynh quan tâm. Qua đó cũng cần khẳng định rằng, đây là vấn đề không ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ mà đơn giản chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ trong việc làm đẹp cho hàm răng của trẻ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!