Thực hư chuyện làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông

Nữ - 03/29/2024

Thời gian gần đây, một số chị em đang rộ lên xu hướng làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông. Tuy nhiên vẫn có nhiều khuyến cáo chị em khi sử dụng biện pháp làm đẹp này. Vậy thực hư chuyện làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông có thật sự hiệu quả và an toàn?

Thời gian gần đây, một số chị em đang rộ lên xu hướng làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông. Tuy nhiên vẫn có nhiều khuyến cáo chị em khi sử dụng biện pháp làm đẹp này. Vậy thực hư chuyện làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông có thật sự hiệu quả và an toàn?

Thực hư chuyện làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông

Đánh giá khả năng làm đẹp của tinh trùng đàn ông

Theo khoa học, tinh trùng đàn ông có chứa acid ascorbic (vitamin C) và vitamin B12, đây là những dưỡng chất có thể giúp trẻ hóa làn da và khiến làn da phụ nữ trở nên rạng rỡ hơn. Trong đó, vitamin C giúp kích hoạt sự tăng trưởng của các chuỗi protein trong collagen, thành phần chính trong mô liên kết. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa có thể giải độc hoặc để loại bỏ độc tố và tạp chất tồn tại trên bề mặt của da, giúp da sáng đẹp và không có nếp nhăn, mụn trứng cá...

Đồng thời, tinh dịch cũng có các loại đường, protein và acid amin, khoáng chất, vitamin, các hormone, acid lactic, uric acid và nitrogen cũng có những khả năng hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả.

Tuy nhiên, theo BS. Trần Hoàng Oanh - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn thì trên đây là những công dụng làm đẹp da bằng tinh trùng đã qua xử lý khoa học để loại bỏ những chất độc hại có thể gây kích ứng da. Vậy liệu làm đẹp da bằng tinh trùng “tươi” có thực sự hiệu quả và an toàn là một ẩn số.

Thực hư chuyện làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông

Có nên làm đẹp da bằng tinh trùng đàn ông?

Trên thế giới có nhiều sản phẩm tinh trùng - tinh dịch đang được quảng bá và sử dụng mà phổ biến nhất là tinh dịch bò. Các sản phẩm được bào chế dưới dạng kem hay dung dịch có tinh dịch người cho đến nay hầu như chưa có.

Cũng theo nhiều chuyên gia về y học, tác dụng làm đẹp của tinh trùng là có thật nhưng cách sử dụng cần đảm bảo tính vệ sinh và an toàn sức khỏe.

Chị em phụ nữ không nên lấy khuôn mặt mình ra để thử nghiệm bởi tất cả những gì liên quan đến sức khỏe một khi muốn đưa vào sử dụng rộng rãi trong cộng đồng đều phải dựa trên các chứng minh y học với những cuộc thử nghiệm lâm sàng để kiểm chứng hiệu quả.

Nhưng điều đáng tiếc là nhiều chị em phụ nữ (cả phụ nữ Việt Nam và trên thế giới) đã phớt lờ trước những qui định và hiểu biết căn bản ấy. Rồi mặc nhiên sử dụng phương pháp làm đẹp theo kiểu truyền miệng, tự thực hiện theo ý thích của mình để đến khi xảy ra cơ sự không biết đổ lỗi cho ai.

Nguy cơ tiềm ẩn khi làm đẹp da bằng tinh trùng đàn ông

Trước khi xét đến khả năng làm đẹp da bằng tinh trùng trong thực tế mang lại hiệu quả ra sao thì bạn cần phải biết được rằng, tinh trùng “tươi” tồn tại khá nhiều hệ quả khó lường. Bởi theo các chuyên gia nghiên cứu tinh trùng có thể đang ẩn chứa các mầm bệnh nguy hiểm như HIV, bệnh lậu, viêm gan siêu vi B, C... mà bạn không hề biết. Khi thoa, nếu da có vết lở hay trầy xước, các vi trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn một cách dễ dàng.

Chưa hết, trong tinh trùng cũng tồn tại và xen lẫn cả các cặn bẩn vùng kín hay chất thải nước tiểu. Chúng đem trong mình hàng ngàn vi khuẩn gây bệnh nên khi chúng được bôi làn da, nó hoàn toàn có thể gây ra hiện tượng viêm da, nổi mụn, lở loét... Do đó, khi bạn áp dụng không cẩn thận cách làm đẹp da này khiến bạn có thể mắc những bệnh nguy hiểm mặc dù có lối sống lành mạnh.

Thực hư chuyện làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông

Theo các bác sỹ ở Bệnh viện Da liễu Trung ương, thì việc làm đẹp da bằng tinh trùng đây được coi là phương pháp làm đẹp khá liều lĩnh. Bạn có thể không nhận thấy hệ quả tiêu cực của biện pháp làm đẹp này ngay lập tức mà phải mất một thời gian mới có những biểu hiện lão hóa. Vì vậy, chúng ta không nên mù quáng với những phương pháp làm đẹp chưa được khoa học kiểm chứng này.

Cách làm đẹp da bằng tinh trùng “thật sự”

Các bạn gái nên hiểu rằng, làm đẹp da bằng tinh trùng là một biện pháp làm đẹp từ thời cổ đại nhưng đây không phải là phương pháp làm đẹp mang lại hiệu quả ưu việt, an toàn nếu sử dụng tinh trùng “tươi”.

Trên thực tế, khi lưu thông trong cơ thể phụ nữ, tinh trùng sẽ để lại ít nhiều những vitamin sẵn có như vitamin C, A, E, K... và nhờ đó, hiệu quả làm đẹp da bằng tinh trùng sẽ phát huy tác dụng. Theo đó, việc quan hệ tình dục thường xuyên, lành mạnh không những đem lại tác dụng tốt cho làn da mà còn giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân. Đây mới chính là cách làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông hiệu quả và an toàn nhất.

Thực hư chuyện làm đẹp bằng tinh trùng đàn ông

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhiều loại kem dưỡng da có tác dụng dưỡng trắng, mềm mịn, đồng thời có tác dụng trẻ hóa làn da, chống lão hóa. Ngoài ra, các bạn gái có thể sử dụng những mặt nạ tự nhiên từ củ quả cũng có tác dụng dưỡng da rất tốt. đó là những cách làm đẹp da hiệu quả và an toàn mà bạn nên áp dụng chứ không nên áp dụng những phương pháp làm đẹp da khi chưa được khẳng định sự hiệu quả và an toàn như tinh trùng đàn ông.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!