Thực phẩm chống chỉ định khi muốn giảm cân

Dinh dưỡng gia đình - 04/29/2024

Đồ uống mùa thu như sô-cô-la nóng, cà phê sữa, trứng sữa, nước táo là cách nhanh chóng và dễ dàng nạp nhiều calo.

Hiểm họa bánh nhân thịt

Khi mùa Thu đến, nhiều người trong chúng ta chuyển sang các bữa ăn thịnh soạn, như bánh nhân thịt gà kem. Một chiếc bánh lấy từ trong tủ đông của cửa hàng tạp hóa có thể có nhiều hơn 1000 calo. Để có một phần nhỏ năng lượng, hãy thử một phần ức gà nướng tẩm gia vị và kẹp với bánh mì.

Thịt bò hầm ớt

Bạn có thể nhận được 500 calo cho 1 bát thịt bò hầm ớt, tùy thuộc vào nguyên liệu. Tương tự với các món thịt hầm khác, thường thịt bò sẽ được sử dụng hoặc xúc xích và có kèm thêm pho-mát. Tuy nhiên, ớt và món hầm là lựa chọn tốt để thực hiện ngay. Sử dụng một lượng ít thịt nạc, rất nhiều loại đậu, rau quả, các loại gia vị và chỉ rắc một ít pho mát ít chất béo.

Thực phẩm chống chỉ định khi muốn giảm cân

Súp kem và món hầm

Món súp ấm áp và món hầm với kem, phô-mai, thịt sẽ chứa nhiều calo. Nếu thêm bánh mì, cơm hoặc mì sợi thì sẽ càng nạp nhiều calo hơn. Hãy lựa chọn nước dùng, súp rau củ và món hầm ít năng lượng.

Đồ uống theo mùa

Đồ uống mùa thu như sô-cô-la nóng, cà phê sữa, trứng sữa, nước táo là cách nhanh chóng và dễ dàng nạp nhiều calo. Một cốc ca cao nóng tự chế (không kem) chứa 190 calo. Một cốc trứng sữa chứa 340 calo. Hãy thử một tách trà xanh nóng, giàu chất chống oxy hóa và không chứa năng lượng.

Thực phẩm chống chỉ định khi muốn giảm cân

Mì ống và pho mát

Mì ống và pho mát là món ăn yêu thích của cả trẻ em và người lớn. Nhưng một phần ăn này có thể chứa 300-400 calo. Thêm xúc xích hay thịt nguội sẽ làm tăng lượng chất béo.

Do đó, hãy sử dụng pho mát ít chất béo và sữa, sử dụng rau thay thế cho thịt để thêm nhiều loại chất dinh dưỡng.

Khoai tây nghiền và sốt nước hầm thịt

Tất cả bao gồm bơ, kem đặc và sữasẽ chứa khoảng 240 calo. Thêm vào 1/4 bát nước thịt béo, bạn đã có gần 300 calo cho một món ăn. Để có ít calo hơn, hãy thưởng thức 1/2 bát khoai tây nghiền, không có nước thịt. Hoặc thử nghiệm mới, công thức nấu ăn ít calo hơn món khoai tây nghiền

Thực phẩm chống chỉ định khi muốn giảm cân

Các loại rau củ với sự tăng thêm chất béo

Khoai lang và khoai tây rất giàu dinh dưỡng, nhưng bạn sẽ nhận thêm gấp 4 lần calo khi kết hợp với phô mai, kem, bơ, súp đóng hộp hoặc thịt xông khói. Một phần khoai tây hầm chứa 500 calo, hơn 400 calo với khoai tây nướng. Hãy cắt giảm năng lượng bằng cách ăn các loại củ rau củ nướng.

Món cơm nhồi

Hầu hết các món nhồi chứa thành phần chất béo cao như xúc xích và bơ. Với nước sốt thịt, món nhồi là cơn ác mộng cho chế độ ăn. Do đó, hãy:

- Chế biến một món nhồi ít chất béo với trái cây, rau và nước sốt.

- Ăn một lượng nhỏ, cố gắng không phủ kín nước sốt.

- Nhai chậm để thưởng thức từng miếng và cho phép não bộ có thời gian để nhận tín hiệu bạn đã ăn no.

Món tráng miệng

Bánh bí ngô, bánh pho mát, bánh pudding. Có nhiều cách đến biếnvitamin Atrong bí ngô thành các món tráng miệng. Hãy cẩn thận nếu bạn thêm kem và đường, bạn sẽ không nhận được những lợi ích sức khỏe của bí ngô. Thay vào đó, hãy thử bánh nướng xốp, bánh trứng bí ngô ít chất béo hoặc bánh nướng bí ngô.

Thực phẩm chống chỉ định khi muốn giảm cân

Mọi thứ cần phải được kiểm soát

Chiến lược tốt nhất cho sức khỏe của bạn là tránh trọng lượng tăng lên bằng cách thưởng thức các loại thực phẩm trong mức độ kiểm soát.

- Kiểm tra khẩu phần ăn của bạn

- Hạn chế uống rượu

- Ăn nhiều rau mà không thêm chất béo hoặc đường

- Sử dụng ít chất béo trong nấu ăn và thay thế bằng thực phẩm khác

- Loại bỏ kẹo bánh khỏi tầm mắt của bạn

>> Xem thêm: Loại quả 'chống chỉ định' với người đang giảm cân

Ảnh minh họa: webmd

Vân Doãn (Theo webmd)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!