Thực phẩm không nên xay sinh tố

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Các thực phẩm như gừng, cần tây, rau cải xanh... có thể khiến món sinh tố có mùi vị tồi tệ và giảm chất dinh dưỡng của các loại trái cây.

Thực phẩm không nên xay sinh tố

Rau cải xanh: Rau cải xanh là loại rau xanh phổ biến, cung cấp nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể. Nhưng khi chưa dược nấu chín, cải xanh có hương vị cay, hắc. Bạn không nên dùng cải xoăn hay rau bina xay lẫn với các loại tái cây khác. Mùi đặc trưng của cải sẽ lấn át hương vị và giảm giá trị dinh dưỡng của trái cấy khác.

Thực phẩm không nên xay sinh tố

Củ cải đường: Củ cải đường có màu đỏ tươi, rất đẹp để tạo màu cho các món ăn. Tuy nhiên, bạn không nên dùng củ cải đường sống để làm sinh tố. Hãy bỏ vỏ, luộc hoặc nướng chín củ cải đường trước khi chế biến món sinh tố này.

Thực phẩm không nên xay sinh tố

Cần tây: Cần tây là loại rau gia vị có mùi đậm đặc. Bạn có thể thêm cần tây vào các món xào, nấu để tăng thêm hương vị cho món ăn, nhưng nó không phải ý tưởng hay khi thêm cần tây vào sinh tố. Mùi hang của lá cần tây khiến ly sinh tố của bạn có mùi khó chịu và khó tiêu hóa hơn.

Thực phẩm không nên xay sinh tố

Hoa quả sấy: Có thể bạn nghĩ các loại hoa quả sấy như cherry, táo khô… vừa bổ sung chất xơ vừa thêm vị ngọt cho ly sinh tố. Nhưng thực sự bạn không nên xay sinh tố với hoa quả khô. Chúng khiến món sinh tố lợn cợn, và không thế hòa quyện hương vị. Nếu bạn muốn món sinh tố có thêm hoa quả khô, hay xé nhỏ chúng hoặc ngâm nước cho mềm trước khi xay.

Thực phẩm không nên xay sinh tố

Nước đá: Thực tế, ly sinh tố sẽ tốt hơn cho sức khỏe nếu không có đá. Nước đá làm loãng hương vị của trái cây, khiến hỗn hợp trái cây bị tách nước. Nếu bạn muốn uống sinh tố lạnh, hãy làm đông lạnh trái cây trước khi xay.

Thực phẩm không nên xay sinh tố

Gừng: Trái với hình ảnh minh họa về các món sinh tố, các chuyên gia pha chế khuyên bạn không nên thêm gừng vào ly sinh tố. Chất xơ của gừng sẽ nổi lên, khiến ly sinh tố mất tính thẩm mỹ. Hãy sử dụng nước gừng để tăng hương vị cho ly nước của bạn.

(Ảnh minh họa: Internet)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!